.

Tập huấn phòng, chống COVID-19 cho 100 GV, nhân viên trường TH

Cập nhật: 19:05, 09/02/2022 (GMT+7)

Sáng 9/2, tại Trường TH Bùi Thị Xuân (phường 4, TP. Vũng Tàu), Phòng GD-ĐT TP. Vũng Tàu tổ chức tập huấn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và diễn tập các tình huống xảy ra dịch bệnh khi HS đi học trở lại.

100 GV, nhân viên của 25 trường TH trên địa bàn thành phố đã cùng tham gia để nắm quy trình, rút kinh nghiệm trong xử lý các tình huống.

Hai tình huống giả định được đưa ra là khi đo thân nhiệt phát hiện có HS hoặc GV có thân nhiệt trên 37 độ thì sẽ gọi điện báo nhân viên phụ trách y tế và hướng dẫn HS, GV về phòng cách ly. Đồng thời, báo bảo vệ hỗ trợ các em HS còn lại di chuyển ra khỏi vị trí HS/GV vừa đứng để đo thân nhiệt vào trường và bảo vệ xịt khuẩn. Ngay sau đó, nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ, hướng dẫn HS/GV khai báo y tế tại phòng cách ly và báo cáo Ban Giám hiệu trường học để xử lý.

Tiếp đó, sau 15 phút sẽ tiến hành đo thân nhiệt lần 2, trường hợp thân nhiệt HS/GV từ 37 độ trở xuống thì cho HS/GV về lớp học bình thường. Trường hợp thân nhiệt của HS/GV cao hơn 37 độ thì nhà trường báo cáo với Trạm Y tế phường 4 hỗ trợ phối hợp xét nghiệm nhanh cho HS/GV kể trên.

Trong trường hợp có kết quả âm tính thì HS/GV ra về và tự theo dõi tại nhà. Trường hợp HS/GV có kết quả test nhanh dương tính thì nhân viên y tế phường phối hợp với nhà trường xử lý ca F0 theo quy định và tiến hành cho toàn trường khai báo y tế để phân loại F1, thực hiện xét nghiệm nhanh mẫu gộp cho HS và GV, nhân viên toàn trường. Trong quá trình xử lý trường hợp F0, các lớp khác vẫn học bình thường.

Theo kế hoạch, ngày 10/2, tại Trường MN Trúc Xanh, Phòng GD-ĐT TP. Vũng Tàu tổ chức tập huấn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và diễn tập các tình huống xảy ra dịch bệnh khi HS trở lại trường học cho GV bậc MN.

AN NHIÊN

.
.
.