.

Quỹ từ thiện Cô Sáu tiếp sức sinh viên nghèo

Cập nhật: 19:03, 09/02/2022 (GMT+7)

Với nhiều SV nghèo, ngưỡng cửa vào ĐH gặp nhiều khó khăn do gia đình không có điều kiện trang trải chi phí. Hiểu được điều ấy, Quỹ từ thiện Cô Sáu vừa nhận đỡ đầu 7 SV của huyện Đất Đỏ và Côn Đảo, giúp các em có thêm động lực tiếp tục ước mơ đến trường.

Ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ từ thiện Cô Sáu trao học bổng đỡ đầu tới các tân SV của huyện Đất Đỏ.
Ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ từ thiện Cô Sáu trao học bổng đỡ đầu tới các tân SV của huyện Đất Đỏ.

Nguyễn Thị Ngọc Nhi (khu phố Phước Sơn, thị trấn Đất Đỏ) là SV năm thứ nhất Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh). Ba mất sớm, mẹ làm thuê nuôi 3 anh em Nhi. Người anh lớn của Nhi đã nghỉ học, làm rẫy phụ mẹ, anh thứ 2 cũng đã đi làm, nhưng thu nhập bấp bênh.

Hoàn cảnh khó khăn, nhưng Nhi luôn đạt thành tích học sinh giỏi suốt 12 năm học. Với mức học phí khoảng 30 triệu đồng/năm, mẹ Nhi đã vay mượn để con đủ tiền đóng, nhưng còn lo lắng vì chi phí sinh hoạt hàng tháng của Nhi chưa biết xoay xở thế nào. Nhận số tiền 20 triệu đồng do Quỹ từ thiện Cô Sáu đỡ đầu, Nhi mừng lắm.

“Từ lời giới thiệu của giáo viên chủ nhiệm lớp 12 và Trường THPT Võ Thị Sáu, em đã được Quỹ từ thiện Cô Sáu đỡ đầu. Số tiền này giúp mẹ con em vơi bớt nỗi lo. Lên TP. Hồ Chí Minh, ngoài thời gian học, em sẽ tìm việc làm, tự trang trải chi phí cá nhân. Em mừng quá, sẽ cố gắng học để đạt thành tích tốt, tiếp tục được đỡ đầu trong các năm học sau”, Nhi nói.

Tương tự, Nguyễn Quốc Khoa (khu phố Hải Tân, thị trấn Phước Hải) cũng đón niềm vui đầu năm mới khi được nhận học bổng 20 triệu đồng/năm từ Quỹ từ thiện Cô Sáu. Cha mẹ ly hôn, Khoa sống với ông bà nội từ nhỏ. Sự vất vả, lam lũ của ông bà là động lực để Khoa luôn cố gắng, đạt thành tích học sinh giỏi và đậu trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh.

Ông nội đã già yếu, bà làm nghề sửa quần áo nên thu nhập không là bao. Ở nhà, ngoài thời gian học, Khoa luôn giành làm việc nhà để đỡ đần ông bà. “Mức học phí khoảng 22 triệu đồng/năm là quá lớn đối với gia đình em. Vì vậy, khi được nhận học bổng, ông bà nội và em mừng không nói nên lời. Em sẽ đi làm thêm để có thu nhập, nhưng vẫn bảo đảm việc học”, Khoa khẳng định.

Trong đợt này, 7 SV năm nhất của các huyện Côn Đảo, Đất Đỏ được nhận đỡ đầu từ Quỹ từ thiện Cô Sáu (20 triệu đồng/năm/em) trong suốt thời gian các em học ĐH, với điều kiện bảo đảm học lực khá trở lên. Đây là việc làm đầy ý nghĩa với các em trong những ngày đầu Xuân mới.

Quỹ Từ thiện Cô Sáu được UBND huyện Đất Đỏ thành lập và công nhận ngày 3/12/2020. Đây là tổ chức tự nguyện, hoạt động theo hình thức phi lợi nhuận. Hội đồng quản lý Quỹ nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 5 thành viên, do ông Hồ Văn Lợi, nguyên Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ làm Chủ tịch Hội đồng. Chỉ riêng năm 2021, Quỹ đã tặng quà cho người khó khăn, tặng học bổng, máy tính bảng cho HS nghèo hiếu học với tổng số tiền 1,541 tỷ đồng.

Trước đó, Quỹ từ thiện Cô Sáu cũng đã tặng hơn 300 máy tính bảng cho HS có hoàn cảnh khó khăn tại 2 huyện Đất Đỏ, Côn Đảo có thiết bị để học trực tuyến, với tổng trị giá hơn 1 tỷ  đồng.

Ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ cho biết: “Năm 2021 dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng các DN, nhà hảo tâm vẫn đóng góp, ủng hộ Quỹ. Chúng tôi hướng đến việc hỗ trợ các em HS, SV nghèo hiếu học, giúp các em viết tiếp ước mơ đến giảng đường. Ngoài 7 SV trên được đỡ đầu đến khi tốt nghiệp ĐH, Quỹ tiếp tục vận động, trao học bổng và đỡ đầu cho các HS, SV có hoàn cảnh khó khăn, vượt lên hoàn cảnh bằng ý chí, nghị lực, tiếp sức để các em đến trường, trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

.
.
.