Nâng cao hiệu quả của y tế cơ sở trong công tác phòng chống dịch

Thứ Sáu, 14/01/2022, 18:44 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/1, ngành y tế đã tổng kết hoạt động năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Tham dự hội nghị có ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, 2021 là năm thứ 2 ngành y tế dốc toàn lực cho công tác phòng, chống COVID-19. Dù vậy, ngành đã vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao, đạt được một số điểm sáng trong công tác y tế. Hoàn thành 10/12 chỉ tiêu cơ bản UBND tỉnh giao cho ngành, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt, 2 chỉ tiêu chưa hoàn thành là tỷ lệ trạm y tế có bác sĩ và tỷ lệ trẻ trong độ tuổi tiêm phòng.

Về công tác khám chữa bệnh (KCB), các cơ sở KCB đã khám cho hơn 2 triệu lượt người. Trong đó tuyến tỉnh chiếm 42%, tuyến huyện 31%, tuyến xã 21%. Công suất sử dụng giường bệnh tuyến tỉnh chiếm 82,5%, tuyến huyện là 55%. Ngành đã triển khai hiệu quả chương trình hoàn thiện khoa khám bệnh cấp cứu tại TTYT tuyến huyện. Chất lượng dịch vụ KCB, sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế đạt trên 90%.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, toàn ngành đã huy động hơn 4.000 nhân viên y tế tham gia, trong đó có 2.263 nhân viên y tế làm nhiệm vụ thường trực. Toàn ngành cơ bản đã vượt qua giai đoạn khó khăn của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, đang chủ động từng bước chuyển sang giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; khống chế các dịch bệnh lưu hành trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra “dịch chồng dịch”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận về nội dung thực hiện mục tiêu kép vừa bảo đảm công tác KCB vừa phòng chống dịch; nâng cao hiệu quả của y tế cơ sở trong công tác phòng chống dịch…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Tuấn biểu dương các kết quả, nỗ lực mà ngành đã đạt được, đặc biệt là công tác phòng, chống COVID-19. Đồng thời đề nghị toàn ngành thực hiện tốt 10 nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 đã đề ra; trong đó, tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại trong thời gian qua; củng cố nâng cao năng lực hoàn thiện y tế dự phòng, nhất là ở tuyến cơ sở; xây dựng để tham mưu UBND tỉnh chính sách đào tạo, thu hút nhân lực cho ngành y tế; bảo đảm đầy đủ thuốc, vật tư y tế, vắc xin, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Dịp này, 2 tập thể có thành tích xuất sắc gồm Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Mắt được nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế; TTYT TP.Vũng Tàu nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. 18 tập thể và 31 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và công tác ngành; 10 tập thể được nhận Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.

MINH THIÊN

;
.