Tết đã về thật gần trong những góc cà phê

Thứ Sáu, 14/01/2022, 17:05 [GMT+7]
In bài này
.

Còn gần 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán 2022, nhưng “mùi Tết” đã đến sớm hơn trong nhiều quán cà phê, thu hút giới trẻ đến check in, chụp ảnh. Nhờ đó, không khi Tết cũng rộn ràng hơn.

 Không gian hoài cổ Tết xưa tại cà phê Thềm Xưa.
Không gian hoài cổ Tết xưa tại cà phê Thềm Xưa.

Sau lễ Giáng sinh, nhiều quán cafe ở TP.Vũng Tàu đã bắt đầu “thay áo” mới với những hình ảnh và gam màu đậm chất truyền thống, xanh, đỏ, tím, vàng rực rỡ của bao lì xì, hoa cúc, đèn lồng, pháo, câu đối đỏ… để hợp không khí “Tết đến xuân về”, cũng như tạo không gian “Tết sớm” thu hút khách tới vừa uống cà phê vừa lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

Những ngày này, nếu ghé cà phê Ngõ Thơm (152/7/4, Ba Cu, TP.Vũng Tàu) bất cứ ai cũng dễ đắm chìm trong không khí của những ngày Tết. Từ lối vào đã ngập tràn màu sắc và hương thơm của những chùm hoa ngũ sắc, của khóm rau gia vị như: bạc hà, anh thảo, quế, chanh, lá dứa, hoa thiên lý… Không gian quán tuy nhỏ, nhưng chủ quán đã bày trí khéo léo, dành một góc quán, bày một chiếc chõng tre trên đó có bày giỏ hoa đào, lá gói  bánh chưng, nếp, đậu xanh và cả chiếc nồi to bên bếp lửa… Đây là điểm nhấn thu hút rất nhiều thực khách thi nhau chụp hình, check in “sống ảo”.

Ngoài ra, quán còn có nhiều chậu cúc vàng rực rỡ, những cây khế, tắc, bưởi với nhiều trái chín và những bao lì xì đủ màu sắc… khiến thực khách tới đây sẽ nảy ra nhiều ý tưởng để chụp những tấm hình Tết “chất chơi” nhất. Sau khi đã chụp được nhiều tấm hình ưng ý, bạn Hoàng Ánh (phường 8, TP.Vũng Tàu) chọn một góc quán, gọi ly sữa hạt rồi vui vẻ cho biết, khá lạ lẫm và thích thú khi giữa thành phố có quán cà phê dễ khiến cho người ta “lạc nhịp” tới vậy.

Cách trang trí Tết truyền thống với 2 tông màu chủ đạo đỏ,  vàng, rạo rực sắc xuân, là nơi chụp hình sống ảo lung linh và cũng là nơi để những người thân tình hội ngộ, nói với nhau những lời chúc năm mới sức khỏe, bình an. Quán nhỏ nên sẽ không phù hợp với nhóm đông người và thích sự ồn ào, náo nhiệt nhưng sẽ níu chân những bạn hoặc những cặp tình nhân thích sự yên bình, tĩnh lặng.

Mang không gian hoài cổ, cà phê Thềm Xưa (94, Lê Hồng Phong (TP.Vũng Tàu) cũng là một trong những địa chỉ để giới trẻ thỏa sức thực hiện một bộ ảnh “đón tết”. Vừa bước vào quán, bạn Đặng Hân (phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu cho biết bản thân khá thích thú trước cách trang trí lung linh, ấm cúng, mang đậm hơi thở mùa xuân của quán. Mặc dù đã thấy qua không gian quán thông qua một số hình ảnh được bạn bè chia sẻ trên Facebook nhưng khi đến tận nơi, vẫn thật sự bất ngờ. Cổng vào với mái ngói rêu phong, với những đèn lồng đủ màu sắc. Bước vào bên trong quán, bạn sẽ tưởng như bị lạc vào một thế giới cổ tích rực rỡ mùa xuân. Những bình mai, đào được cắm trong những chiếc “cũ” trưng trên những chiếc tủ đã bạc màu thời gian với những món đồ cũng rất cũ: đồ gốm, ti vi, cát-sét, máy ảnh dùng phim, đồng hồ, những chiếc xe cổ đã dừng cuộc hành trình, quạt điện, băng đĩa, sách báo… Quán trang trí rất nhiều góc để khách đến ngồi có thể chụp ảnh ở bất kì vị trí nào, như một phim trường tết thu nhỏ vậy.

 Chủ quán cà phê Ngõ Thơm đã dành một góc quán để “bày” không khí tết.
Chủ quán cà phê Ngõ Thơm đã dành một góc quán để “bày” không khí tết.

Ngoài 2 quán trên, những tín đồ “ghiền” khám phá cho biết, so với mọi năm, năm nay thực khách khá bất ngờ trước phong cách trang trí dịp Tết Nguyên đán 2022 tại một số quán café.  Tuy, mỗi quán đều có một cách trang trí khác nhau nhưng nhìn chung gam màu “đỏ” với những món đồ trang trí như lồng đèn, bao lì xì, mâm quả,... vẫn chiếm chủ đạo, tạo một không gian bắt mắt, gần gũi nhưng vẫn rất ấm cúng.

Vì dịch bệnh vẫn còn phức tạp nên các quán cafe cũng không quá đông khách. Tuy nhiên, nếu mọi người muốn check in, lưu lại những bức ảnh thật đẹp để chia sẻ cho bạn bè, người thân trong dịp này thì nên ghé sớm bởi càng sát ngày, các hàng quán càng đông sẽ khó chụp ảnh.

Ngoài không gian quán được trang hoàng đẹp, các quán cà phê có thực đơn khá phong phú và mang màu sắc của Tết như: các loại sữa hạt gồm: hạt sen-vừng trắng, hạt điều-hạt bí, macca-yến mạch, hạnh nhân-cốt dừa, óc chó-mè đen, sữa dừa-hạt chia. Các loại trà trái cây ở đây cũng rất đa dạng như: trà olong- cam-đào-dâu; trà hoa đậu biếc-dâu tằm,  trà hisbiscus- chanh dây, trà olong-sen vàng, trà đậu đỏ, trà trái cây nhiệt đới, hạt hướng dương… mỗi loại thức uống đều dựa trên công thức chung “giữ dáng, đẹp da” phù hợp với mọi lứa tuổi.

Hòa cùng không gian ấy là những bản nhạc, ca khúc về mùa xuân, về Tết… như tạo ra làn gió xuân cho cuộc chuyện trò, họp mặt thêm hương vị.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 

;
.