Mang gì về nhà?

Thứ Sáu, 14/01/2022, 17:31 [GMT+7]
In bài này
.

- Tết nhất đến nơi rồi. Hỏi nhỏ câu này: Ông tính mang gì về nhà?

- Muốn tui hát rap Đen Vâu à?

- Không! Hỏi nghiêm túc mà.

- Vậy thì tui nói: mang kinh nghiệm về nhà.

- Hừm, không mang tiền về nhà lại mang… kinh nghiệm.

- Có kinh nghiệm ta sẽ làm ra tiền, đồng tiền minh bạch, đẫm mồ hôi, nước mắt. Có kinh nghiệm ta sẽ sống có nghĩa có tình…

- Kinh nghiệm của ai?

- Của những người người tha hoá, sa ngã, biến chất, phi nhân tính, vô đạo đức…

- Là sao, chưa hiểu?

- Cuộc đời này không hiếm những loại người mà tui vừa kể. Họ gây nên biết bao khổ đau, mất mát, thiệt hại cho gia đình, người thân, công đồng, đất nước. Rút kinh nghiệm của những người đó, nhất định tui sẽ là người con hiếu thảo, người chồng người cha gương mẫu. Sau cùng là một công dân tốt.

- Ông nói lòng vòng nghe bắt mệt. Nhưng mà đúng, ý nghĩa sâu xa…  Hà hà, nói đâu xa, chỉ riêng việc rút kinh nghiệm của mấy ông chồng nghiện… “trà xanh” thôi cũng đủ giúp các đấng mày râu trở thành chồng tốt rồi.

- Chuyện lãnh đạo CDC kia ăn “huê hồng”của Việt Á hay chuyện ông nọ ký giấy cho phép mua bán, đấu thầu cung cấp cho các bệnh viện các loại thuốc giả nhãn mác, không rõ xuất xứ không đáng rút kinh nghiệm à?

- Đáng lắm chứ. Có rút kinh nghiệm thì ta mới không mang những đồng tiền mờ ám, không minh bạch về nhà. Mẹ hoặc vợ mà biết đó là những đồng tiền bẩn, thế nào cũng hát rap Đen Vâu.

- Hát sao?

- Mang gì về thì mang, đừng mang ưu phiền về cho mẹ (vợ).

HẢI LĂNG

;
.