.

Huyện Long Điền: Tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 2 cho học sinh từ 12 đến 14 tuổi

Cập nhật: 10:57, 21/12/2021 (GMT+7)

Ngày 21/12, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền tổ chức tiêm vắc xin Pfizer phòng COVID-19 mũi 2 cho học sinh từ 12 đến 14 tuổi của các trường THCS trên địa bàn huyện.

Các em học sinh được tiêm chủng tại trường đang học, riêng học sinh của Trường THCS Phạm Hữu Chí (xã An Ngãi) và Trường THCS Nguyễn Huệ (xã Phước Hưng) được tiêm tại Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng xã, do hai trường này đang được trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

Nhân viên y tế tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 mũi 2 cho học sinh Trường THCS Văn Lương (huyện Long Điền).
Nhân viên y tế tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 mũi 2 cho học sinh Trường THCS Văn Lương (huyện Long Điền).

Trong đợt tiêm này, các trường huy động 100% cán bộ, giáo viên hỗ trợ cho công tác ghi thông tin, hướng dẫn học sinh thực hiện các quy trình tiêm và nhập thông tin tiêm chủng cho học sinh trên phần mềm tiêm chủng.

Trước ngày tiêm, thông qua hình thức họp trực tuyến, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã thông báo thời gian cụ thể tiêm của từng lớp để tránh tình trạng tập trung đông người, dặn dò phụ huynh và học sinh chuẩn bị các loại giấy tờ mang theo khi đi tiêm, song song đó, giáo viên cũng yêu cầu phụ huynh nhắc nhở học sinh ngủ sớm trước ngày tiêm, ăn sáng trước khi đến điểm tiêm, cũng như chuẩn bị các loại thuốc đề phòng trước hợp học sinh sốt cao sau khi tiêm.

Theo kế hoạch, từ ngày 21 đến ngày 24/12, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền sẽ hoàn thành tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 2 cho 7.608 trẻ em từ 12 đến 14 tuổi đang học tập, sinh sống trên địa bàn huyện; trong đó, 6.456 trẻ còn đi học tại 11 trường THCS, 1.109 trẻ không còn đi học và 43 trẻ đang được nuôi dưỡng tại Nhà ở xã hội Long Hải và Mái ấm Thi Ân (xã Phước Tỉnh).

NGUYỄN TUYỀN

 

.
.
.