.

Tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong dịch COVID-19

Cập nhật: 21:57, 19/11/2021 (GMT+7)

Đúng 20 giờ 30 phút ngày 19/11, 3 hồi chuông vang lên bắt đầu Đêm Tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong dịch COVID-19 do chùa Liên Trì (92 Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Tham dự đêm tưởng niệm có ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN và các ban, ngành, đoàn thể TP. Vũng Tàu.

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN và các ban, ngành, đoàn thể TP. Vũng Tàu; Đại đức Thích Thiện Thông, Trụ trì chùa Liên Trì thắp nến tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh do dịch COVID-19.
Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Thành ủy,  HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN và các ban, ngành, đoàn thể TP. Vũng Tàu; Đại đức Thích Thiện Thông, Trụ trì chùa Liên Trì thắp nến tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong dịch COVID-19.

Sau 3 hồi chuông, toàn khu vực chùa Liên Trì tắt đèn, các đại biểu và tăng ni, phật tử cùng thắp nến, dâng hương tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong gần 2 năm dịch COVID-19 bùng phát.

Dưới ánh nến bập bùng, mọi người cùng chia sẻ với những mất mát, đau thương đối với các gia đình, người thân của nạn nhân và cùng nhau cầu nguyện cho đại dịch COVID-19 sớm kết thúc để nhân loại được sống trong yên bình, hạnh phúc.

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh do dịch COVID-19.
Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong dịch COVID-19.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Đại đức Thích Thiện Thông, Trụ trì chùa Liên trì đọc lời tưởng niệm và cầu siêu cho hơn 23 ngàn bệnh nhân tử vong vì COVID-19. Do dịch bệnh nên các gia đình đã không tổ chức lễ tang theo nghi thức văn hóa Việt. Lễ tưởng niệm được tổ chức nhằm giải tỏa phần nào nỗi day dứt, xót thương của những người thân. Đó cũng là nguyện vọng, mong muốn của nhân dân, là tình cảm thiêng liêng trong mỗi chúng ta và là sự quan tâm, chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam với nỗi đau của đồng bào.

Các phật tử chùa Liên Trì thắp nến tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh do dịch COVID-19.
Các phật tử chùa Liên Trì thắp nến tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong dịch COVID-19.

Tin, ảnh: MINH NHÂN

 

.
.
.