Phong tỏa toàn xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu)

Thứ Hai, 22/11/2021, 23:34 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện chỉ đạo tại Công văn số 973A/TTCH ngày 18/11 của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch tỉnh về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại một số địa bàn của TP. Vũng Tàu. Theo đó, xã Long Sơn nâng lên cấp độ 4 (vùng đỏ) trong phòng, chống dịch, chiều tối 22/11, UBND xã Long Sơn đã thông báo việc triển khai thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 cấp độ 4 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ trên địa bàn xã.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người xã Long Sơn vào sáng 20/11.
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người xã Long Sơn vào sáng 20/11.

Kể từ 0 giờ ngày 23/11 đến 7/12, xã Long Sơn thực hiện phong tỏa toàn địa bàn xã để phòng, chống dịch COVID-19 theo cấp độ 4. Xã tạm dừng một số hoạt động gồm: Hoạt động ngoài trời, hoạt động trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo); các cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu; các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: làm tóc, làm đẹp, mát xa, karaoke, internet, trò chơi điện tử, bán hàng rong, vé số dạo; các hoạt động cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; hoạt động nghỉ dưỡng, nhà nghỉ, tham quan du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao…

Đối với tổ chức, DN: Cơ quan, công sở phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và phương án xử trí khi có trường hợp mắc COVID-19; giảm số lượng người làm việc, tăng cường làm việc trực tuyến. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh lập danh sách người hiện đang làm việc tại đơn vị, tổ chức tầm soát, xét nghiệm 20% ngẫu nhiên người lao động và báo cáo UBND xã theo dõi, giám sát. Công ty Hóa dầu Long Sơn và các đơn vị thi công bố trí xe đưa đón công nhân tập trung, không di chuyển bằng phương tiện cá nhân vào xã; các công nhân đang ở trên địa bàn phải bố trí xe đưa đón từ nơi ở vào công trường và ngược lại, không di chuyển bằng phương tiện xe gắn máy.

Chính quyền địa phương bố trí 2 chốt cửa ngõ vào xã Long Sơn để kiểm soát người ra vào địa bàn trong thời gian phong tỏa. Việc đi lại của người dân được chính quyền siết chặt. Những người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin được đi đến các vùng khác khi có giấy xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính hoặc xét nghiệm PCR âm tính giá trị trong vòng 72 giờ; khi đến nơi phải tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày.

Người đã tiêm 1 liều vắc xin hoặc chưa tiêm vắc xin, không được di chuyển khỏi nơi cư trú, trừ trường hợp cấp thiết (như: đi khám, chữa bệnh theo giấy chuyển viện của bệnh viện, đưa đón người bệnh hiểm nghèo, con nhỏ, phụ nữ mang thai, một số trường hợp cấp bách khác…) và phải có giấy xác nhận của UBND xã.

Đối với người từ địa bàn khác vào xã: Người từ vùng cấp độ 1, cấp độ 2 thì không yêu cầu kết quả xét nghiệm âm tính. Trường hợp không chứng minh được mình đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 thì phải có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính hoặc xét nghiệm PCR âm tính có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu.

Bên cạnh đó, xã Long Sơn sẽ tổ chức xét nghiệm cho tất cả người dân trên địa bàn xã để bóc tách F0 ra; đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin phòng COVID-19, triển khai trạm y tế lưu động, Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng để chăm sóc cho nhiễm COVID-19 tại nhà.

Theo BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 xã Long Sơn, tính đến ngày 22/11, xã ghi nhận 317 ca nhiễm COVID-19.

THI PHONG

;
.