Tổ chức đợt tiêm vắc xin cuối cùng dành cho phụ nữ mang thai và người già

Thứ Năm, 04/11/2021, 20:09 [GMT+7]
In bài này
.

Sở Y tế vừa ban hành văn bản gửi các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về việc tổ chức tiêm vắc xin cho phụ nữ mang thai, người trên 50 tuổi, người có bệnh lý nền - bệnh mạn tính nặng đợt 3, cũng là đợt cuối tiêm vắc xin mũi 1 cho những đối tượng này. 

Sở Y tế cho biết, qua rà soát, trên địa bàn tỉnh vẫn còn người dân thuộc đối tượng là phụ nữ mang thai, người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền - bệnh mạn tính nặng nhưng đến nay vẫn chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19 do chưa nắm được thông tin thông báo trước đó của Sở. Vì thế, để tăng tỉ lệ bao phủ vắc xin trên toàn tỉnh, góp phần tạo miễn dịch cộng đồng nhằm bảo vệ và nâng cao sức khỏe của người dân, Sở Y tế mở rộng đối tượng tiêm vắc xin phòng COVID-19. Theo đó, bên cạnh đối tượng là phụ nữ trên 18 tuổi, đang mang thai trên 13 tuần; người trên 65 tuổi; người có bệnh lý nền - bệnh mạn tính nặng, thì Sở Y tế còn bổ sung thêm người trên 50 tuổi chưa được tiêm vắc xin vào đợt tiêm vắc xin lần này.

Sở Y tế yêu cầu các địa phương tuyên truyền, thông báo rộng rãi đến người dân thuộc đối tượng tiêm chủng nêu trên được biết và đến tiêm theo lịch. Địa điểm tiêm tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Bà Rịa (15, Huỳnh Ngọc Hay, phường Phước Hiệp, TP. Bà Rịa). Điểm tiêm này do Bệnh viện Bà Rịa phụ trách. Thời gian tiêm từ 7 giờ 30 đến 12 giờ và từ 13 giờ đến 16 giờ các ngày 6, 7, 8/11. Loại vắc xin tiêm cho người dân đợt này là Pfizer.

Sở Y tế lưu ý, đây là đợt tiêm vét cuối cùng dành cho các đối tượng vừa nêu ở trên nên người tiêm chủng cần đi đúng thời gian đã thông báo.

HỒNG PHƯƠNG

;
.