.

TP.Bà Rịa: Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho hơn 6.000 người dân

Cập nhật: 18:45, 12/10/2021 (GMT+7)

Ngày 12/10, TP. Bà Rịa triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng đợt 10 bằng kỹ thuật RT-PCR cho hơn 6.000 người dân trên địa bàn phường: Long Toàn, Phước Trung, Long Tâm, Kim Dinh.

Đối với khu vực “vùng cam” khu phố 2, phường Long Toàn, toàn bộ người dân trên địa bàn được xét nghiệm định kỳ 3 lần/7 ngày theo hình thức lấy mẫu gộp gia đình. Các khu phố còn lại của phường Long Toàn lấy mẫu xét nghiệm 100% đại diện hộ gia đình bằng phương pháp gộp 15.

Nhân viên y tế TP.Bà Rịa lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân trên địa bàn phường Long Toàn.
Nhân viên y tế TP.Bà Rịa lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân trên địa bàn phường Long Toàn.

Đối với các phường, xã “vùng xanh”, lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm 20% đại diện hộ gia đình và các đối tượng nguy cơ gồm tài xế, phụ xe, tiểu thương, người bán tạp hóa nhỏ lẻ, người trong khu nhà trọ, nhân viên tổ giao hàng hộ, các đối tượng ma túy, người ở vùng giáp ranh, người làm việc tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp, lò giết mổ… 7 ngày/lần.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa, từ ngày 10 đến ngày 14/10, TP. Bà Rịa thực hiện xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 đợt 10 với tổng số mẫu xét nghiệm dự kiến lấy hơn 16.300 mẫu. Đây là chiến lược xét nghiệm diện rộng giúp TP.Bà Rịa đánh giá nguy cơ để có giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhanh và hiệu quả, phát hiện sớm F0 để cách ly, điều trị.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

 

.
.
.