.

Tiếp tục xuất hiện ca dương tính mới trong doanh nghiệp

Cập nhật: 23:55, 11/10/2021 (GMT+7)

Tính từ 18 giờ ngày 10/10 đến 18 giờ ngày 11/10, BR-VT ghi nhận 16 ca mắc COVID-19 mới; trong đó có 4 ca ngoài cộng đồng. Đáng chú ý là 2 ca tại TX.Phú Mỹ và huyện Xuyên Mộc được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc.

Phong tỏa khu KTX Công ty TNHH Nitori Việt Nam do có 1 công nhân mắc COVID-19.  Ảnh: Trang tin điện tử của TX.Phú Mỹ.
Phong tỏa khu KTX Công ty TNHH Nitori Việt Nam do có 1 công nhân mắc COVID-19. Ảnh: Trang tin điện tử của TX.Phú Mỹ.

Ngày 11/10, TX. Phú Mỹ ghi nhận 8 ca bệnh mới. Trong đó có 7 ca được ghi nhận trong khu cách ly tập trung liên quan đến các chuỗi lây nhiễm tại khu phố Phú Thạnh, phường Mỹ Xuân; ấp 5 xã Tóc Tiên và chuỗi lây nhiễm Nhà máy Giấy Sài Gòn. 

1 ca dương tính trong cộng đồng là chị L.T.H.N (sinh năm 1998) - công nhân làm ở bộ phận ép cao tần xưởng Dining, Công ty TNHH Nitori, KCN Phú Mỹ III. Chị L.T.H.N cư trú tại Phòng 315, khu ký túc xá (KTX ) Công ty TNHH Nitori Việt Nam (phường Phước Hòa, TX Phú Mỹ).

Từ ngày 30/9 đến ngày 9/10, chị L.T.H.N đến công ty làm việc bằng hình thức “một cung đường hai điểm đến”. Tại công ty, chị N. cũng như toàn bộ người lao động được yêu cầu giữ khoảng cách, áp dụng biện pháp phòng dịch đúng quy định. Tuy nhiên, trong thời gian sau giờ làm việc, chị N. có mua hàng bằng hình thức trực tuyến sau đó nhận hàng từ shipper N.M.H. Ngày 10/10, chị N. từ ký túc xác công ty đến phòng khám Đa khoa Việt Tâm qua test nhanh cho kết quả dương tính. Tối 10/10, CDC thông báo trường hợp của chị N. dương tính với SARS-CoV-2. 

Ngay sau khi có xét nghiệm dương tính, chị N. đã được đưa về khu điều trị  KTX Dầu khí TP. Bà Rịa. Đồng thời tổ chức xét nghiệm cho 31 trường hợp là F1 tại KTX Công ty TNHH Nitori Việt Nam và 358 người lao động làm cùng phân xưởng với chị N. Lực lượng chức năng cũng tiến hành phong tỏa tạm thời khu KTX Công ty TNHH Nitori Việt Nam (phường Phước Hòa, TX Phú Mỹ) với 258 người. 

Được biết, Công ty TNHH Nitori Việt Nam trong suốt thời gian qua thực hiện tốt công tác phòng dịch và thường xuyên tổ chức xét nghiệm theo đúng quy định cho người lao động, bảo đảm giãn cách an toàn trong quá trình hoạt động sản xuất… Nếu trong 1 tuần, các lần xét nghiệm không ghi nhận các ca F0 thì sẽ gỡ bỏ phong tỏa cho KTX của công ty này. 

Trong ngày 11/10, huyện Xuyên Mộc ghi nhận 5 ca mắc mới, trong đó đáng chú ý là trường hợp của bà M.T.L trú tại xã Xuyên Mộc, được ghi nhận dương tính qua test nhanh. Kết quả PCR của bà L sau đó cũng dương tính. Nhận định nguồn lây có thể tiếp xúc với gia đình F0 thuộc chuỗi ca bệnh tại xã Bình Châu. Trong ngày, địa phương tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng bằng test nhanh cho 297 người sàng lọc cộng đồng, cách ly tại nhà, các chốt kiểm soát, cảng cá Bình Châu.

Theo BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Xuyên Mộc, địa phương tiếp tục xét nghiệm tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp... đến cơ sở khám, chữa bệnh và tại cộng đồng. Rà soát, xây dựng kế hoạch xét nghiệm định kỳ cụ thể cho cộng đồng, lực lượng tuyến đầu, người lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, DN, nhà trọ, người cung cấp dịch vụ thiết yếu.

Trong ngày, các địa phương không ghi nhận ca mắc mới gồm các huyện: Châu Đức, Đất Đỏ, Long Điền, Côn Đảo, TP.Vũng Tàu. Trong đó, huyện Đất Đỏ sau nhiều ngày nỗ lực khống chế các ổ dịch mới, tính đến nay huyện đã phong tỏa 24 điểm với 116 hộ, 3 phòng trọ, 2 xí nghiệp/425 khẩu. Huyện cũng đã trình Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh dỡ bỏ 3 điểm phong tỏa, gồm: tổ 7, ấp An Hòa, xã Lộc An, tổ 6, tổ 9, ấp Mỹ Hòa, xã Long Mỹ và tổ 6, ấp Hội Mỹ, xã Phước Hội. Tổng số người đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn huyện là 45.158 ngườigười (từ 18 tuổi trở lên), đạt 62,62%. Trong đó, 8.108 người đã tiêm đủ 2 mũi, 37.050 người đã tiêm 1 mũi.

NHÓM PV THỜI SỰ

.
.
.