Long Hải lập 5 tổ chi trả, bảo đảm tiền hỗ trợ đến nhanh với người dân

Thứ Sáu, 01/10/2021, 23:42 [GMT+7]
In bài này
.

Thời điểm này, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền đang vừa tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, vừa đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ người dân, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

 Chị Trần Thị Dung, khu phố Hải Sơn, huyện Long Điền nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.
Chị Trần Thị Dung, khu phố Hải Sơn, huyện Long Điền nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Sáng 1/10, tại trụ sở một số khu phố tại TT. Long Hải, huyện Long Điền, chính quyền địa phương đang tiếp tục tiến hành chi hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chị Trần Thị Dung, khu phố Hải Sơn, TT. Long Hải trước đây làm phụ việc cho một quán ăn trên địa bàn huyện Long Điền. Hơn 2 tháng nay, chị phải nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến cuộc sống trở nên khó khăn. Sau khi được UBND huyện Long Điền thẩm định hồ sơ, sáng 1/10, chị Dung đã nhận được hơn 3 triệu đồng tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. “Số tiền hỗ trợ này sẽ giúp gia đình tôi vơi bớt những khó khăn trước mắt, và yên tâm hơn để ở tạm ở nhà trong thời gian tới”, chị Dung chia sẻ.

Còn bà Nguyễn Thị Quỳnh Loan đang sống với con gái và cháu ngoại tại khu phố Hải Điền, thị trấn Long Hải. Nguồn thu nhập chính của gia đình đến từ sạp hàng tạp hóa nhỏ. Tuy nhiên, từ khi thực hiện giãn cách xã hội đến nay, bà Loan phải nghỉ kinh doanh. Mất nguồn thu nhập chính khiến cuộc sống gia đình trở nên khó càng thêm khó.

Bà Loan cho biết: “Hôm nay, được khu phố liên hệ đến nhận số tiền hơn 3 triệu đồng hỗ trợ của Nhà nước, tôi thật sự vui mừng. Đây vừa là số tiền để tôi chợ búa trong mấy ngày tới, cũng là số vốn để tôi mua một số mặt hàng để mua bán, kinh doanh trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát. Tôi rất biết ơn chính quyền các cấp vì đã quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho tôi và bà con Long Hải”.

Chị Dung, bà Loan là 2 trong số hơn 8 ngàn trường hợp lao động tự do tại TT. Long Hải, huyện Long Điền được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68.

Với việc lập 5 tổ chi trả, Long Hải đang thực hiện rất nhanh việc giải ngân tiền hỗ trợ cho người dân.
Với việc lập 5 tổ chi trả, Long Hải đang thực hiện rất nhanh việc giải ngân tiền hỗ trợ cho người dân.

Ông Đỗ Minh Vương, Phó Chủ tịch UBND TT. Long Hải, huyện Long Điền cho biết, trong thời gian qua, địa phương đã huy động toàn bộ lực lượng để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay, diễn biến dịch tại Long Hải đã được kiểm soát, tiến tới “xanh hóa” địa bàn. Địa phương đang đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ cho người dân, nhất là đối tượng lao động tự do gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tính riêng nhóm đối tượng này, TT. Long Hải đã trình hơn 14.500 hồ sơ và UBND huyện Long Điền đã thẩm định, phê duyệt hơn 10.400 hồ sơ, với số tiền hơn 29 tỷ đồng.

Tính đến ngày 1/10, Long Hải đã tiến hành chi trả hơn 8.600 người với số tiền hơn 23 tỷ đồng. “Để đẩy nhanh tiến độ chi tiền hỗ trợ, kịp thời giúp bà con vượt qua khó khăn trước mắt, chính quyền thị trấn đã thành lập bổ sung 5 Tổ chi trả. Dự kiến, việc chi trả cho các hồ sơ được phê duyệt sẽ hoàn thành trước ngày 3/10. Về một số hồ sơ chưa đạt yêu cầu hoặc người dân không thuộc diện hỗ trợ, chúng tôi cũng đã phối hợp với một số cơ quan chức năng hướng dẫn, giải thích để người dân nắm rõ”, ông Vương thông tin.

PHÚ XUÂN

;
.