Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Nhà máy Giấy Sài Gòn

Thứ Ba, 12/10/2021, 21:26 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/10, Đoàn kiểm tra, giám sát điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các KCN do ông Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng Đoàn, đã làm việc với Nhà máy giấy Sài Gòn (Công ty CP giấy Sài Gòn, KCN Mỹ Xuân A, TX. Phú Mỹ) nhằm đánh giá công tác phòng, chống dịch trước khi cho nhà máy hoạt động trở lại.

Tổ kiểm tra, giám sát điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các KCN trao đổi với đại diện Công ty CP Giấy Sài Gòn về các phương án bảo đảm an toàn sản xuất trong thời gian tới.
Tổ kiểm tra, giám sát điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các KCN trao đổi với đại diện Công ty CP Giấy Sài Gòn về các phương án bảo đảm an toàn sản xuất trong thời gian tới.

Nhà máy có 1.130 lao động, trong đó có 501 lao động ngoài tỉnh. Ngay sau khi tỉnh thực hiện Chỉ thị 16, nhà máy đã sắp xếp cho 50% lao động tại địa phương thực hiện phương án “3 tại chỗ” và duy trì cho đến nay.

Ngày 29/9, nhà máy ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nên phải tạm dừng hoạt động, phong tỏa toàn nhà máy với 214 người lao động và nhà thầu. Liên quan đến chùm ca bệnh này, tính đến ngày 6/10 đã có 31 người dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 8 lao động của nhà máy, còn lại là người thân, tất cả đều trong khu vực phong tỏa, cách ly.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty kiến nghị cho nhà máy hoạt động sản xuất trở lại do đã qua nhiều ngày không phát sinh ca mắc mới.

Ông Nguyễn Văn Thái đề nghị công ty nhanh chóng hoàn chỉnh và bổ sung phương án tái sản xuất, có tổ chức diễn tập cho tất cả lực lượng lao động tại nhà máy; tổ chức lắp đặt nhà vệ sinh riêng, nơi ăn nghỉ cho tài xế, đặc biệt là phải tuân thủ nghiêm ngặt việc quản lý tài xế từ vùng dịch đến nhà máy. Đồng thời, tuyên truyền và yêu cầu người lao động cam kết thực hiện nghiêm “2 cung đường 1 điểm đến”. Ngày 14/10, Đoàn sẽ quay lại kiểm tra, nếu đạt yêu cầu theo quy định sẽ đề xuất UBND tỉnh cho phép nhà máy hoạt động trở lại.

• Cùng ngày, Đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch của các DN tại KCN Mỹ Xuân A gồm: Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam-Vũng Tàu, Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia, Công ty Sứ Viglacera Mỹ Xuân và Công ty TNHH Yuan Hong.

Qua kiểm tra cho thấy các DN đã hoàn tất phương án phòng, chống dịch trong mọi tình huống, với các giải pháp cụ thể cho từng trường hợp có F0, F1 và F2. 

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.