TP. Bà Rịa cần nâng cao hiệu quả công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng

Thứ Ba, 12/10/2021, 20:38 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/10, Đoàn giám sát do ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng Đoàn đã giám sát việc thực hiện các chính sách và quy định của pháp luật về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP. Bà Rịa.

Ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với Đoàn, ông Trần Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa cho biết, năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, thành phố đã phê duyệt phương án bồi thường cho 16 dự án với tổng diện tích gần 29ha, 475 đối tượng, tổng số tiền bồi thường 151,35 tỷ đồng; phê duyệt bổ sung các dự án đã được phê duyệt trước đó với 382 đối tượng, số tiền bồi thường 35,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, công tác bồi thường vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc về nguồn gốc đất, dẫn đến khiếu kiện. Tổng số đơn thư khiếu nại là 396 đơn, đã giải quyết 366 đơn.

Ông Trần Văn Lợi ghi nhận những kết quả đạt được của TP. Bà Rịa, nhất là việc xây dựng các công trình công cộng phục vụ đời sống người dân. Đồng thời nhấn mạnh, TP. Bà Rịa cần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, huy động hệ thống chính trị tham gia công tác vận động giải phóng mặt bằng; công khai thông tin các dự án trên phương tiện thông tin đại chúng, tại trụ sở cơ quan công vụ để người dân nắm được; đồng thời đẩy nhanh việc giải quyết các đơn thư khiếu nại nhằm đạt được sự đồng thuận cao trong việc thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: MINH THANH

;
.