HĐND tỉnh khảo sát điều kiện tổ chức dạy và học tại 16 cơ sở giáo dục

Thứ Tư, 20/10/2021, 23:21 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/10, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức 2 đoàn khảo sát việc chuẩn bị tổ chức dạy và học trực tiếp năm học 2021-2022 tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Vũng Tàu và TP. Bà Rịa.

Đoàn do ông Nguyễn Văn Tuân, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã khảo sát tại 11 trường phổ thông trên địa bàn TP. Vũng Tàu, gồm: TH Thắng Nhì, TH Hòa Bình, TH Lê Lợi, TH Thắng Tam, TH Nguyễn Viết Xuân, TH Thắng Nhất, TH Phước An, TH Võ Nguyên Giáp, THCS Duy Tân, THCS Nguyễn Gia Thiều và THPT Nguyễn Huệ.

Đoàn do ông Bùi Chí Tình, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã khảo sát tại 5 trường học tại TP. Bà Rịa, bao gồm: TH Long Hương, TH Nguyễn Bá Ngọc, THPT Bà Rịa, THCS Nguyễn Du và Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh.

Tại các cơ sở giáo dục, 2 đoàn đã khảo sát hiện trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tình hình đội ngũ, các điều kiện tổ chức dạy-học trong năm học này và phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi HS được đến trường học tập trực tiếp, tình hình tiêm vắc xin cho đội ngũ cán bộ, GV, nhân viên các trường... Đồng thời, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, đề xuất của các nhà trường để kịp thời đề ra giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Theo đánh giá của các đoàn khảo sát, các cơ sở giáo dục đã chủ động vệ sinh trường lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và xây dựng phương án vừa dạy học vừa phòng, chống dịch để chuẩn bị đón HS đến trường học tập trực tiếp. Các đoàn cũng ghi nhận thực trạng một số trường còn thiếu phòng học, phòng chức năng, thiếu GV, nhất là GV bộ môn. Đáng lưu ý là đến thời điểm này, tỷ lệ cán bộ, GV, nhân viên ngành giáo dục được tiêm vắc xin mũi 2 rất thấp. Do đó, đa số các trường đề xuất đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho GV, HS trong độ tuổi quy định để bảo đảm an toàn khi HS trở lại trường…

Theo kế hoạch, ngày 21/10, các đoàn sẽ tiếp tục khảo sát tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TX. Phú Mỹ và huyện Xuyên Mộc.

HUYỀN TRANG-KHÁNH CHI

;
.