.

Chuẩn bị chu đáo đón gần 660 công dân về địa phương

Cập nhật: 20:10, 12/10/2021 (GMT+7)

Theo kế hoạch, từ 13 giờ ngày 13/10, tỉnh BR-VT sẽ đón 658 công dân đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh về quê nhà ở TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, TX. Phú Mỹ và các huyện Châu Đức, Đất Đỏ, Long Điền, Xuyên Mộc. Những công dân được đưa về là phụ nữ mang thai, người già và trẻ em, học sinh, giáo viên.

Hãng xe Phương Trang sẵn sàng đón công dân BR-VT từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương.
Hãng xe Phương Trang sẵn sàng đón công dân BR-VT từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương.

Để được đón về BR-VT, công dân phải đáp ứng các điều kiện: Không phải là F0, F1; có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ kể từ khi lấy mẫu xét nghiệm đến khi đón. Trong số này, 627 người đăng ký cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của các địa phương. Trong đó TP. Vũng Tàu 39 người, TP. Bà Rịa 62 người, TX. Phú Mỹ 86 người; huyện Châu Đức 110 người, Xuyên Mộc 110 người, Đất Đỏ 109 người, Long Điền 111 người. Ngoài ra, 31 người đăng ký cách ly tại khách sạn có thu phí.

Phương tiện vận chuyển do hãng xe Phương Trang tài trợ 100%. Chi phí xét nghiệm, cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung do UBND huyện, thành phố bố trí theo quy định. Đối với hình thức cách ly tại khách sạn, công dân tự chi trả.

Đối với xe vận chuyển công dân, tài xế phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, đã được tiêm vắc xin theo quy định. Phương tiện di chuyển bảo đảm nguyên tắc đón người tại Bến xe Miền Đông về thẳng điểm cách ly tập trung của các địa phương. Trước và sau chuyến đi, xe được khử khuẩn, chỉ vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, bảo đảm khoảng cách an toàn.

Ông Phạm Đoàn Đức Huy Cường, Giám đốc Chi nhánh hãng xe Phương Trang tại BR-VT cho biết, hãng xe hỗ trợ 30 xe 45 chỗ chở công dân BR-VT về địa phương. Xe khởi hành từ Bến xe miền Đông lúc 13 giờ ngày 13/10 và dự kiến về đến điểm cách ly ở các địa phương vào lúc 15 giờ 30 cùng ngày.

Ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở GT-VT, Tổ trưởng Tổ công tác tiếp nhận công dân cho biết, đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong tổ để bảo đảm an toàn phòng dịch, hỗ trợ vận chuyển hành lý cho công dân. Công an tỉnh bố trí 2 xe cảnh sát giao thông dẫn đường.

Trong những ngày tới, tỉnh BR-VT sẽ tiếp tục đón người từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương, ưu tiên lần lượt cho các trường hợp: phụ nữ mang thai, người già, trẻ em và những người đi chữa bệnh bị kẹt lại... Hình thức đăng ký trở về địa phương vẫn tiếp tục tiếp nhận thông qua địa chỉ website https://quehuong.baria-vungtau.gov.vn. Đến ngày 12/10, số liệu đăng ký trên hệ thống là 10.958 người, các địa phương đã phê duyệt 1.814 hồ sơ đăng ký và lên phương án chi tiết đưa người về từng đợt để trình UBND tỉnh phê duyệt. Trong đợt trước, tỉnh đã đón được 250 công dân từ TP. Hồ Chí Minh về địa phương.

ĐỒNG VÂN

.
.
.