.

Thủ tục nhận tiền hỗ trợ trẻ nhiễm COVID-19?

Cập nhật: 21:01, 30/09/2021 (GMT+7)

Báo Bà Rịa- Vũng Tàu nhận được thắc mắc của bạn đọc Trần Thị Hương (ngụ 183/6 đường Lưu Chí Hiếu, phường 10, TP. Vũng Tàu) về trường hợp gia đình chị có 2 con (dưới 16 tuổi) là F0 đã kết thúc thời gian điều trị COVID-19 nhưng chưa được nhận chế độ hỗ trợ trẻ em nhiễm COVID-19 theo Nghị quyết 68.

Chị Hương cho biết: “Chồng tôi và 2 con gái tôi điều trị COVID-19 vào ngày 18/8 tại BV dã chiến cơ sở Ký túc xá Trường CĐ Dầu khí (TP. Bà Rịa). Tôi và con út, 4 tuổi thì điều trị tại cơ sở điều trị TTYT huyện Long Điền. Hai bé đầu nhà tôi khi điều trị ở BV dã chiến thì BV có đưa giấy tờ thông báo là 2 bé được hưởng trợ cấp trẻ em theo Nghị quyết 68 là 1 triệu đồng/người, nhưng do lúc nằm viện chưa có đủ giấy tờ nên chưa được hưởng trợ cấp này. Làm thế nào chúng tôi mới được nhận khoản hỗ trợ cho 2 bé?”.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Nga, Trưởng Phòng LĐTBXH TP. Vũng Tàu cho biết, Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ nêu rõ, trẻ em phải điều trị do nhiễm COVID-19 hoặc cách ly y tế, ngoài việc được hỗ trợ tiền ăn, chi phí điều trị còn được ngân sách Nhà nước hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/trẻ trong thời gian điều trị, cách ly, từ ngày 27/4 đến 31/12/2021.

Căn cứ Nghị quyết số 68/NQ-CP thì trẻ là F0 điều trị trước ngày 1/7 sẽ do UBND phường, xã chi trả và điều trị sau ngày 1/7 sẽ do Bệnh viện (BV) nơi điều trị cho trẻ chi trả. Tuy nhiên, nhiều trường hợp trẻ là F0 điều trị sau ngày 1/7 nhưng khi đi điều trị không mang đủ giấy tờ cần thiết để BV làm thủ tục chi trả thì UBND phường, xã nơi bệnh nhân cư trú sẽ tiếp nhận hồ sơ chi trả của người bệnh.

Trong trường hợp này, người làm thủ tục cần có các giấy tờ như: Giấy ra viện; biên nhận thu tiền ăn tại cơ sở y tế đã điều trị; bản sao một trong các giấy tờ sau: giấy chứng sinh, giấy khai sinh, hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế và giấy chứng nhận chưa chi trả hỗ trợ của BV để UBND phường, xã có căn cứ làm thủ tục chi trả.

HUYỀN TRANG (Thực hiện)

.
.
.