.

Cố gắng đưa học sinh trở lại trường trong tháng 11

Cập nhật: 23:54, 29/09/2021 (GMT+7)

Sau tuần học đầu tiên của tháng 11, HS từ TH đến THPT trên địa bàn tỉnh sẽ trở lại trường trong điều kiện an toàn. Đó là phương án mà bà Trần Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT nêu ra tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch.

Bà Trần Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu tại cuộc họp  giao ban.
Bà Trần Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu tại cuộc họp giao ban.

Bà Châu cho biết, theo kế hoạch của ngành từ 1/10 đến tháng 8/11 HS vẫn tiếp tục học trực tuyến. Dự kiến đến khoảng giữa học kỳ I, HS mới bắt đầu trở lại trường. Để chuẩn bị cho HS trở lại trường, ngành GD-ĐT đề nghị BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cần ưu tiên đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho đội ngũ cán bộ, GV đủ 2 mũi đạt tỷ lệ 80%. Đây là điều kiện khá quan trọng để bảo đảm an toàn cho cả GV và HS khi tổ chức dạy học trực tiếp.

“Đến thời điểm này, tiến độ tiêm vắc xin cho cán bộ, GV ngành giáo dục tương đối thấp và không đồng đều ở các địa bàn. Tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 mới đạt 79%, tỷ lệ tiêm mũi 2 chỉ đạt 9%. Riêng HS, đến thời điểm này, các em vẫn chưa được tiêm chủng”, bà Châu cho hay.

Bên cạnh đó, hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 40 trường học đang được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến để phòng, chống dịch. Trong thời gian HS tạm dừng đến trường, các hoạt động giáo dục được thực hiện bằng hình thức trực tuyến thì các trường trong cùng khu vực với trường đang được trưng dụng bố trí, sắp xếp cơ sở vật chất chung cho lãnh đạo các trường điều hành hoạt động giáo dục.

Để chuẩn bị cho HS trở lại trường ngành GD-ĐT cũng đề nghị UBND tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch bàn giao các cơ sở trường lớp được trưng dụng ngay khi có thể. Việc này cần được hoàn thiện trước tháng 11, để kịp thời vệ sinh khử khuẩn bảo đảm an toàn khi đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, ngành cũng đề xuất tỉnh tạo điều kiện cho GV, HS đang ở ngoài tỉnh được trở về địa phương để học trực tiếp. Hiện nay những GV, HS vẫn đang tham gia học trực tuyến.

“Mặc dù từ nay đến hết tháng 10, HS các cấp học chưa thể đi học trở lại nhưng từ nay tới hết tháng 9, trong trường hợp tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn được kiểm soát tốt, ngành sẽ xem xét cho những đối tượng học tập trực tuyến kém hiệu quả nhất là HS lớp 1, lớp 2, HS gặp khó khăn về thiết bị học tập được đến trường học tập trực tiếp trên cơ sở tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.Với những nơi không có điều kiện trong trực tuyến, ngành đề nghị cho phép HS lớp 1 tới lớp với khoảng 5 lớp/trường, với dưới 20 em/lớp”, bà Châu đề xuất.

Bài, ảnh: MINH THIÊN

.
.
.