.
KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI CAO TUỔI (1/10)

Người cao tuổi tích cực chống dịch

Cập nhật: 20:25, 30/09/2021 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều người cao tuổi (NCT) vẫn vững tâm, lạc quan, tuân thủ chấp hành các hướng dẫn về phòng, chống dịch. Đồng thời, hội viên Hội NCT các địa phương trên địa bàn tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực, góp phần cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Nguyễn Chơn Lộc, Phó Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Châu Đức tặng quà cho người già có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xà Bang.
Ông Nguyễn Chơn Lộc, Phó Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Châu Đức tặng quà cho người già có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xà Bang.

Chăm lo cho người nghèo

Ông Nguyễn Chơn Lộc (ấp Xà Bang 2, xã Xà Bang), Phó Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Châu Đức năm nay đã 72 tuổi nhưng vẫn nhanh nhẹn, khỏe mạnh. Thường ngày, ông luôn quan tâm chăm lo đời sống NCT neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Mới đây, ông đã tặng 100 phần quà (gồm: gạo, nước mắm, nước tương, dầu ăn, trị giá 300 ngàn đồng/phần) cho hội viên NCT, lao động tự do, mất việc, khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ngoài ra, ông Lộc còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Ông Lộc là một trong nhiều cán bộ, hội viên Hội NCT huyện Châu Đức tích cực chung tay phòng, chống dịch. “Trong khó khăn do dịch bệnh, nhiều người rất cần nhu yếu phẩm. Tôi góp chút tương trợ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, để cùng nhau vượt qua đại dịch”, ông Lộc chia sẻ.

Từ tháng 7 đến nay, Hội NCT huyện Châu Đức đã vận động cán bộ, hội viên, nhà hảo tâm ủng hộ vật chất, tặng quà cho 2.127 NCT với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng và tặng 4,6 tấn gạo. Bên cạnh đó, 697 cán bộ, hội viên của 16 Hội NCT cơ sở tham gia Tổ COVID cộng đồng. Các ông, bà đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở NCT, người dân, con cháu thực hiện tốt 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế và chấp hành nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, qua đó, góp phần đẩy lùi dịch bệnh tại địa phương.

Tương tự, hội viên Hội NCT các xã, phường của TP. Bà Rịa cũng góp sức cùng chính quyền địa phương chống dịch. Ông Huỳnh Hữu Sanh, Chủ tịch Hội NCT xã Hòa Long cho biết, nhiều cán bộ, hội viên đã tích cực tuyên truyền đến NCT các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền địa phương. Đặc biệt, 26 NCT đã xung phong trực chốt bảo vệ vùng xanh trên địa bàn xã Hòa Long.

Bảo vệ người cao tuổi trước dịch bệnh

Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương cũng quan tâm hỗ trợ về vật chất thông qua việc tặng quà, nhu yếu phẩm cho những hộ NCT có hoàn cảnh khó khăn. Bà Nguyễn Thị Hà, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT huyện Xuyên Mộc cho biết, từ tháng 7 đến nay, có hơn 3.800 phần quà được trao tặng cho NCT với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Qua đó, góp phần động viên đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người già.

Đồng thời, NCT cũng được ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19. Bà Đinh Thị Ấn, Chủ tịch Hội NCT xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin Pfizer. Bà Ấn là 1 trong gần 400 người thuộc Hội NCT xã Xuyên Mộc đã được tiêm vắc xin. “Người già thường mắc các bệnh nền nên khi nhiễm COVID-19 thì nguy cơ diễn tiến nặng sẽ rất cao. Do vậy, việc ưu tiên tiêm vắc xin giúp chúng tôi được bảo vệ sức khỏe, yên tâm trước dịch bệnh”, bà Ấn vui vẻ nói.

Ông Trần Chương, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh cho biết: Toàn tỉnh có gần 100.300 NCT, trong đó, có hơn 86 ngàn hội viên Hội NCT các cấp. Thời gian qua, đặc biệt là kể từ khi xảy ra dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, các cấp Hội NCT đã làm tốt công tác chăm lo vật chất, tinh thần cho NCT, nhất là NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách. Bên cạnh đó, NCT còn nêu cao tinh thần tuổi cao gương sáng, gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào của địa phương như: Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế gia đình, tham gia phòng chống dịch COVID-19, góp phần xây dựng phát triển kinh tế, đảm bảo an toàn, trật tự tại địa phương.

Bài, ảnh: THI PHONG

.
.
.