.

Không để học sinh thiếu sách giáo khoa

Cập nhật: 20:26, 03/09/2021 (GMT+7)

Để giúp HS có sách vở, đồ dùng học tập khi bước vào năm học mới, các trường học, Hội LHPN, Đoàn Thanh niên các địa phương đã có nhiều hình thức hỗ trợ như: mua giúp, tặng sách giáo khoa (SGK) cũ hoặc giao miễn phí sách đến tận nhà HS.

Học sinh ở xã Bình Giã (huyện Châu Đức) vui mừng nhận được sách giáo khoa dù phải ở nhà thực hiện giãn cách.
Học sinh ở xã Bình Giã (huyện Châu Đức) vui mừng nhận được sách giáo khoa dù phải ở nhà thực hiện giãn cách.

Trường THCS Hà Huy Tập (xã Bình Trung, huyện Châu Đức) phối hợp Đoàn Thanh niên xã giao 120 bộ SGK lớp 6 cho các em HS của trường. Ông Trương Vĩnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2021-2022, HS lớp 6 học theo chương trình giáo dục phổ thông mới nên SGK cũng phải thay mới toàn bộ. Do vậy, nhà trường đăng ký mua SGK tại Phòng GD-ĐT huyện Châu Đức, mỗi bộ SGK gồm 15 quyển. Sách được chuyển về văn phòng trường, sau đó trường phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Bình Trung giao hàng miễn phí tới từng nhà HS.

Cầm bộ SGK trên tay, em Trần Duy (thôn 2, xã Bình Trung) hớn hở nói: “Có SGK em sẽ tranh thủ đọc trước ở nhà để tự tin hơn khi đến lớp. Em mong dịch COVID-19 sớm được đẩy lùi để em được gặp bạn bè, thầy cô giáo”.

Tình hình dịch bệnh tại xã Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc) diễn biến phức tạp, toàn xã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Vì vậy trước thềm năm học mới, nhiều phụ huynh lo lắng vì không thể mua sách, vở, đồ dùng học tập cho con. Trước thực tế này, Hội LHPN xã đã tổ chức “gian hàng sách 0 đồng”. Theo đó, chi hội trưởng phụ nữ các ấp, tình nguyện viên đến nhận tại nhà các gia đình cho SGK cũ rồi mang đến nhà cô Nguyễn Thị Dương, GV Trường TH Bàu Lâm (xã Bàu Lâm) để cô cùng các chi hội trưởng phụ nữ phân loại, sắp xếp gọn gàng thành từng bộ và chuyển giao cho HS.

Tính đến nay, Hội LHPN xã Bàu Lâm đã chuyển 70 bộ SGK cũ của các lớp 5, 7, 8, 9 10, 11, 12 cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Chi hội phụ nữ ấp 2B xã đã vận động được 12 bộ SGK lớp 6 và 100 quyển vở, đồ dùng học tập trao tặng HS.

Bà Lê Thị Thanh Sang, Chủ tịch Hội LHPN xã Bàu Lâm cho biết, để thực hiện chương trình “gian hàng sách 0 đồng”, Hội đăng tải thông tin lên mạng xã hội zalo, facebook. Với phương châm “ai cần đến lấy, ai dư đến cho”, phụ huynh để lại thông tin sách cần cho-nhận, số điện thoại và địa chỉ, Hội sẽ cử chi hội trưởng phụ nữ các ấp hoặc tình nguyện viên đến nhà nhận và giao sách.

“Hội LHPN xã đã liên hệ với Ban giám hiệu các trường, giới thiệu trường hợp HS nghèo, khó khăn để trường kịp thời hỗ trợ nguồn sách từ thư viện cho các em. Qua đó giúp HS có đầy đủ SGK để bước vào năm học mới”, bà Lê Thị Thanh Sang thông tin thêm.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

.
.
.