.

Cán bộ Công an TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức hỗ trợ 2 bệnh nhân chạy thận

Cập nhật: 18:30, 02/09/2021 (GMT+7)
Chiều 2/9, tại chốt bảo vệ vùng xanh TT. Ngãi Giao, huyện Châu Đức (đoạn giao nhau giữa xã Bình Giã và TT.Ngãi Giao), Thượng úy Nguyễn Đắc Nghĩa, cán bộ Công an TT. Ngãi Giao đã trao quà và tiền mặt hỗ trợ 2 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. 
Thượng uý Nguyễn Đắc Nghĩa, cán bộ Công an TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức trao tiền và quà hỗ trợ 2 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.
Thượng uý Nguyễn Đắc Nghĩa, cán bộ Công an TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức trao tiền và quà hỗ trợ 2 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.
Thượng úy Nguyễn Đắc Nghĩa được phân công trực chốt để kiểm tra người và phương tiện ra vào TT.Ngãi Giao. Trong khi thực hiện nhiệm vụ, Thượng úy Nghĩa nhận thấy có 2 trường hợp là bà Hoàng Thị Mỹ Hòa (60 tuổi, ngụ thôn 5, xã Bình Trung) và anh Phạm Văn Duyến (29 tuổi, ngụ thôn Sơn Hòa, xã Xuân Sơn) thường xuyên xin qua chốt để lọc thận nhân tạo tại Bệnh viện Bà Rịa.
Qua tìm hiểu được biết, bà Hòa và anh Duyến mắc bệnh thận đã nhiều năm và di chứng sang gan, tim… mỗi tuần phải đi khám và lấy thuốc từ 2 đến 3 lần. Vì bệnh nhiều năm không lao động được nên hoàn cảnh hiện tại của 2 người hết sức khó khăn, đặc biệt là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thượng úy Nguyễn Đắc Nghĩa đã kêu gọi đồng nghiệp và các nhà hảo tâm hỗ trợ, đóng góp được hơn 5 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ cho 2 hoàn cảnh trên.
Tin, ảnh: THÁI BÌNH
.
.
.