.

Chữa trị thành công cho thai phụ mắc COVID-19 nặng

Cập nhật: 21:01, 30/09/2021 (GMT+7)

Bệnh viện (BV) Vũng Tàu vừa cứu chữa thành công một bệnh nhân mắc COVID-19 nặng. Đó là thai phụ N.T.T., 36 tuổi, ngụ phường 11, TP. Vũng Tàu.

Ngày 19/8, chị T. cùng 5 người trong gia đình bị nhiễm COVID-19, được đưa đến điều trị tại BV Vũng Tàu. Thời điểm đó, chị T. đang mang thai con thứ 2 được 22 tuần. Sau khi nhập viện 1 tuần, bệnh nhân có dấu hiệu diễn biến nặng như viêm phổi, nhiễm khuẩn, tụt huyết áp dẫn đến sốc nhiễm trùng, rối loạn đông máu… Xác định đây là ca bệnh nặng, đe dọa tính mạng của 2 mẹ con thai phụ nên BV Vũng Tàu đã chuyển chị T. từ tầng 2 lên tầng 3 (bệnh nhân ở mức độ nặng và nguy kịch theo mô hình tháp 3 tầng điều trị COVID-19 của Bộ Y tế). Tại đây, các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu của BV Vũng Tàu đã hội chuẩn trực tuyến với các chuyên gia hồi sức tích cực và sản khoa của BV ĐH Y dược TP. Hồ Chí Minh để thống nhất phương án chữa trị cho bệnh nhân.

Sau thời gian điều trị tích cực, chị T. có nhiều tín hiệu lạc quan như tình trạng viêm nhiễm giảm, rối loạn đông máu, viêm phổi được cải thiện, bệnh nhân tỉnh táo trở lại, tiếp xúc được với bác sĩ và hiện đã ổn định, xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được BV Vũng Tàu cho xuất viện ngày 28/9 và về nhà tiếp tục theo dõi sức khỏe. 

HỒNG PHƯƠNG

.
.
.