Chở quà đến ngư dân sống trên sông

Thứ Ba, 21/09/2021, 22:37 [GMT+7]
In bài này
.

“Mấy tháng rồi giãn cách, ai cũng khó khăn. Đây là quà của thành phố, của xã hỗ trợ bà con. Bà con ráng lên cùng vượt qua đại dịch nhé”, ông Mai Chí Trung, Phó Chủ tịch Mặt trận xã Long Sơn nói lớn, át tiếng ghe máy bành bạch phía sau...

Ông Mai Chí Trung, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long Sơn tặng quà hỗ trợ người dân  trên bè nuôi thủy sản.
Ông Mai Chí Trung, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long Sơn tặng quà hỗ trợ người dân trên bè nuôi thủy sản.

Chiếc ghe chở 90 phần quà, xuất phát từ bến cầu Long Sơn lúc 9 giờ sáng (19/9) và phải đến cuối giờ chiều, mới trao hết quà cho các hộ dân đang sinh sống trên những bè nuôi thủy sản, vùng ven sông, ven biển. Ghe tới đâu, ông Mai Chí Trung lại lấy hết sức gọi lớn để người dân ra lấy quà. Nhận quà từ tay Phó chủ tịch Mặt trận xã, ai cũng vui mừng.

“Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, hàu, cá không bán được, các hộ ngư dân rất khó khăn. Nhiều người không thể lên bờ mua đồ ăn. Do đó, UBMTTQ thành phố và xã đã vận động các phần quà thiết thực trao tặng bà con. Mỗi túi quà gồm gạo, dầu ăn, nước tương, nhu yếu phẩm, sữa... Cả đợt chỉ trao quà cho 384 hộ dân sinh sống ven sông, ven biển ở xã, nhưng phải đi mất mấy ngày”, ông Mai Chí Trung chia sẻ.

Nhận trên tay phần quà, ông Trần Ngọc Vũ vui mừng đưa luôn lốc sữa cho 2 đứa cháu đang ở với ông bà. Vợ chồng ông Vũ sống trên bè hơn 10 năm, làm nghề nuôi hàu. “Bình thường thu nhập cũng đủ sống. Nhưng gần 3 tháng nay, không làm được gì, hàu bị chết nhiều do không thu hoạch kịp. Hôm nay, nhận được hỗ trợ, tôi mừng quá”, ông Vũ nói.

Cũng làm bè nuôi thủy sản và sinh sống trên bè từ 8 năm nay, nhưng đây là lúc bà Chu Thị Bích Duyên cảm thấy khó khăn nhất. 2 tháng không xuất bán được hàu, cá khiến hai vợ chồng không có thu nhập. “Vợ chồng tôi cảm ơn chính quyền, mặt trận các cấp đã hỗ trợ. Mong cho sớm khống chế được dịch để chúng tôi quay lại làm ăn”, bà Duyên tâm sự.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu cho biết, để mang được quà hỗ trợ đến tận tay bà con trong thời gian thực hiện giãn cách, cán bộ cơ sở rất vất vả, nhưng mọi người cùng chung tay chăm lo cho bà con bớt phần nào thiếu thốn.
UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu chỉ đạo cho các phường, xã đặc biệt quan tâm tới các bà con khó khăn đang sinh sống tại khu vực địa hình đặc thù. Trong thời gian Vũng Tàu thực hiện Chỉ thị 16, UBMTTQ Việt Nam TP.Vũng Tàu và các phường, xã đã trao 2.970 phần quà (bao gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm, rau..) và hơn 10 ngàn suất cơm trưa cho 677 hộ gia đình khó khăn đang sinh sống tại khu ven biển, trên sông, các hộ dân  sinh sống tại Cù Lao bến Đình, làng bè Long Sơn và khoảng 1.300 hộ khó khăn đang sinh sống tại khu vực Núi Lớn,  Núi Nhỏ, TP.Vũng Tàu.       
“Chúng tôi đang tiếp tục rà soát để có các biện pháp hỗ trợ bổ sung kịp thời đối với những hộ khó khăn chưa được hỗ trợ. Qua đó động viên người dân sớm cùng chung tay với chính quyền địa phương, sớm chiến thắng dịch bệnh COVID-19, ổn định cuộc sống”, bà Mai Ngọc Oanh nhấn mạnh.

Tại phường Thắng Nhì, những túi quà, gói an sinh cũng đã kịp thời đến với người dân sống ven biển. Chẳng hạn, trên cù lao Bến Đình, nơi có 14 hộ dân sinh sống, để mang được quà đến tận tay người dân, UBMTTQ Việt Nam các cấp phối hợp lực lượng biên phòng, vận chuyển quà bằng ca nô.

Vợ chồng bà Vũ Thị Phương đã có 22 năm sống tại cù lao này. Bà làm nghề chèo đò, còn chồng làm phụ hồ, thu nhập đủ sống, nuôi các con ở quê ăn học, trưởng thành. Con gái bà giờ có gia đình riêng, cũng sống trên cù lao gần ba mẹ, làm nghề đò ngang, con rể là lao động tự do. Dịch đến, cả nhà khó khăn. Vừa không có thu nhập, vừa phải tuân thủ không được di chuyển đi mua nhu yếu phẩm. “Cũng may, chúng tôi được MTTQ và các nhà hảo tâm hỗ trợ 4-5 lần nên cũng không lo về gạo, mỳ. Bà con trong xóm đoàn kết lắm, mọi người chia đều quà ra, ai khó khăn hơn thì được cả xóm tặng thêm để bớt khó”, bà Phương chia sẻ.

Bài, ảnh: MINH THANH

;
.