Xây dựng phương án đặc cách kết thúc năm học, thi cuối cấp, tuyển sinh nếu cần thiết

Thứ Ba, 21/09/2021, 22:34 [GMT+7]
In bài này
.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1190/CĐ-TTg về việc tăng cường bảo đảm thực hiện kế hoạch năm học mới năm 2021 - 2022 hiệu quả, chất lượng.

Em Trần Đình Hải Phong, HS lớp 1.1 Trường TH Song Ngữ (TP. Vũng Tàu) đang tham gia học tập trực tuyến.
Em Trần Đình Hải Phong, HS lớp 1.1 Trường TH Song Ngữ (TP. Vũng Tàu) đang tham gia học tập trực tuyến.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT rà soát chương trình giáo dục các cấp học, xác định các nội dung cốt lõi của chương trình; hướng dẫn các địa phương tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh, xây dựng các bài giảng chất lượng tốt để tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình... Đồng thời, chú trọng hơn nữa trong bảo đảm công bằng giáo dục giữa thành thị và nông thôn, giữa nơi có dịch và không có dịch, đặc biệt lưu ý đối tượng là HS nghèo trong vùng có dịch.

Bộ TT-TT cần chỉ đạo các DN viễn thông, DN công nghiệp ICT tổ chức chương trình hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến; chỉ đạo các DN viễn thông hỗ trợ giá cước viễn thông, internet cho HS, SV vùng khó khăn để tham gia học trực tuyến trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Cũng theo Công điện của Thủ tướng Chính phủ, đối với các địa phương phải giãn cách xã hội dài ngày cần chủ động điều chỉnh kế hoạch năm học; có phương án đặc cách kết thúc năm học, thi cuối cấp, tuyển sinh nếu cần thiết.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

;
.