Toàn tỉnh ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng

Thứ Ba, 21/09/2021, 18:14 [GMT+7]
In bài này
.

Tính từ 18 giờ ngày 20/9 đến 18 giờ ngày 21/9, BR-VT ghi nhận 13 ca mắc COVID-19 mới; trong đó 4 ca ghi nhận ngoài cộng đồng (3 ca tại phường 11 và 1 ca tại phường 12, TP.Vũng Tàu).

Số ca đã khỏi bệnh trong ngày là 24 ca, nâng tổng số người được điều trị khỏi lên 3.864 người. Số lượng ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 3.943 ca.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức. Ảnh: ĐINH HÙNG
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức. Ảnh: ĐINH HÙNG

Tính đến ngày 21/9, BR-VT không còn “vùng đỏ”; trong tổng số 82 xã, xã, phường, thị trấn, hiện còn 3 đơn vị cấp xã là “vùng cam”, 9 “vùng vàng” và 70 “vùng xanh”. Từ mức nguy cơ, BR-VT đã  xuống mức bình thường.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại một số xã, phường, thị trấn vẫn còn ở mức nguy cơ, nguy cơ cao, nhất là thị trấn Long Hải, thị trấn Long Điền, xã An Ngãi, xã Phước Hưng; các “vùng vàng”, “vùng xanh” đan xen nhau, vẫn còn nguy cơ lây nhiễm từ “vùng vàng” sang các “vùng xanh”.

Trước tình hình, diễn biến dịch bệnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ, với tinh thần ưu tiên phòng chống dịch, từng bước phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 (BCĐ) tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương bám sát mục tiêu của BCĐ tỉnh đã đề ra, kiên trì thực hiện mục tiêu kép; chủ động, linh hoạt, sáng tạo giữa phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế-xã hội, cùng với bảo đảm an sinh xã hội.

BCĐ tỉnh cũng đề nghị các địa phương tiếp tục bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, không để dịch bệnh lây lan từ bên ngoài vào tỉnh; từ các vùng có nguy cơ cao, nguy cơ sang “vùng xanh” và ngược lại; lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch.

MINH THIÊN

 

;
  • Tìm hiểu Smoovy cho phụ nữ
.