6/8 địa phương không có ca mắc COVID-19

Thứ Hai, 20/09/2021, 23:39 [GMT+7]
In bài này
.

Trong ngày 20/9, 6/8 địa phương không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Các địa phương còn lại là huyện Long Điền và TP. Vũng Tàu đang nỗ lực khống chế các ổ dịch mới phát sinh.

Nhân viên y tế lẫy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người lao động VNPT huyện Châu Đức. Ảnh: ĐINH HÙNG
Nhân viên y tế lẫy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người lao động VNPT huyện Châu Đức. Ảnh: ĐINH HÙNG

Huyện Xuyên Mộc, ngày 20/9 địa phương này tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới. Trong ngày huyện tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng bằng test nhanh cho 439 người cách ly tại nhà có triệu chứng nghi ngờ, sàng lọc cộng đồng khu phong tỏa, các chốt kiểm soát, cảng cá Bình Châu. Đồng thời lấy 60 mẫu đơn, 16 mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR cho người dân trên địa bàn huyện. Kết quả không phát hiện ca bệnh. 

Trong ngày 20/9, các tổ tuần tra của công an huyện và công an các xã, thị trấn đã lập biên bản 3 trường hợp vi phạm: không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách trong phòng, chống dịch theo quy định.

Huyện Châu Đức tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới trên địa bàn. Trong ngày, tổng số mẫu xét nghiệm RT-PCR 26 mẫu. Test nhanh 1.187 trường hợp, không phát hiện trường hợp dương tính.

Về công tác tiêm vắc xin, lãnh đạo UBND huyện Châu Đức cho biết, đợt 9 huyện được phân bổ hơn 1.000 liều vắc xin Astra Zeneca. Sau khi có vắc xin, huyện sẽ tập trung tiêm mũi 2 cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách. Huyện đề xuất tỉnh phân bổ hơn 30.000 liều vắc xin để ưu tiên tiêm cho các nhóm đối tượng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn, như: tiểu thương, lái xe, phụ xe, người buôn bán hàng tạp hóa, người làm việc ở các cơ sở dịch vụ ăn uống, nhân viên giết mổ tại các lò mổ.

Huyện Đất Đỏ, ngày 20/9 không có ca mắc mới. Trong ngày, huyện đã lấy mẫu xét nghiệm PCR sàng lọc SARS-CoV-2 lần 7 cho người dân trên địa bàn theo kế hoạch. Trong đợt này, có 20% hộ gia đình tham gia lấy mẫu gộp để xét nghiệm PCR.

Đối với hoạt động đánh bắt hải sản, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đất Đỏ yêu cầu UBND, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện phối hợp Ban Quản lý cảng cá Lộc An hướng dẫn thủ tục đi lại cho chủ phương tiện đánh bắt đang neo đậu tại cảng bảo dưỡng phương tiện. Đồng thời thông báo thời gian, phương án hoạt động đánh bắt hải sản xa bờ để người dân biết, sớm đưa hoạt động đánh bắt trở lại khi có chủ trương của tỉnh; tăng cường công tác quản lý hoạt động thu mua hải sản, bố trí sắp xếp trật tự buôn bán hợp lý, bảo đảm giãn cách.

Huyện Côn Đảo giữ vững vùng xanh, không có ca mắc COVID-19. Dù vậy, huyện vẫn duy trì các hoạt động phòng chống dịch trong điều kiện `thực hiện nghiêm giãn cách theo Chỉ thị 15. Các hoạt động vận tải hành khách vẫn tiếp tục tạm dừng; kiểm soát chặt chẽ tàu, thuyền vận tải hàng hóa ra vào cảng phải chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch; vẫn tạm dừng hoạt động tàu thuyền đánh bắt cá xuất bến.

TX. Phú Mỹ, qua kết quả sàng lọc trong 3 ngày (từ ngày 18 đến 20/9), TX. Phú Mỹ không ghi nhận ca dương tính ngoài cộng đồng cũng như trong khu vực cách ly. Tình hình dịch được kiểm soát.

Thị xã cũng đã hoàn thành 1.038 mũi tiêm vắc xin Pfizer cho đối tượng là người cao tuổi, bệnh nền đã được tiêm mũi 1 vắc xin Moderna đến hạn tiêm mũi 2, đạt 100% số lượng của tỉnh phân bổ. TX. Phú Mỹ đề nghị tỉnh xem xét phân bổ vắc xin Vero Cell khi Trung ương phân bổ cho tỉnh với số lượng khoảng hơn 59.500 liều (mũi 1) cho người lao động trong các CCN, KCN trên địa bàn thị xã, 770 người lao động tại các cảng biển, cảng thủy nội địa. 

TP. Bà Rịa tiếp tục không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Trong ngày, TP. Bà Rịa tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 diện rộng cho người dân các xã, phường. Tính đến nay, TP. Bà Rịa đã lấy hơn 33.000 mẫu (đạt 67,53% kế hoạch) trong đợt lấy mẫu diện rộng đợt 8. Hiện trên địa bàn thành phố còn 2 khu vực phong tỏa, với 47 hộ, 166 nhân khẩu. TP. Bà Rịa tiếp tục tập trung dồn lực tăng cường lực lượng tuần tra, giám sát thực hiện giãn cách nghiêm ngặt, kiểm soát các mối lây nhiễm từ bên ngoài; tiến hành xét nghiệm nhanh chống, kịp thời, định kỳ để phát hiện F0. 

Chiều 20/9, khu vực đường Trần Đại Nghĩa thuộc tổ 21, khu phố 1, phường Phước Nguyên đã được gỡ bỏ phong tỏa, với 25 hộ, 115 nhân khẩu. Như vậy, tính đến thời điểm này 5/5 khu phố và 53 tổ dân cư phường Phước Nguyên đã trở về vùng xanh. 

Huyện Long Điền, trong ngày 20/9, huyện Long Điền ghi nhận 2 ca F0 trong các khu vực phong tỏa tại TT. Long Hải và 10B ấp An Thạnh (xã An Ngãi) qua xét nghiệm sàng lọc; 3 ca F0 trong các khu vực cách ly. Lực lượng y tế huyện Long Điền đã và đang lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 (chu kỳ 6) cho người dân Long Hải từ ngày16/9 đến 22/9, dự kiến lấy khoảng 11.448 mẫu. 

TP. Vũng Tàu, tính từ 18h ngày 19/9 đến 18h ngày 20/9, thành phố ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 trong khu cách ly tập trung. Hiện thành phố còn 18 khu phong tỏa với 936 hộ dân/3.079 nhân khẩu Trong ngày, TP. Vũng Tàu lấy mẫu xét nghiệm cho 177 thuyền viên cảng cá phường 11 và cảng cá Bến Đá và cho kết quả âm tính để ra khơi tiếp tế lương thực cho tàu đánh bắt hải sản trên biển thời gian trước ngày 25/8. Lãnh đạo thành phố kêu gọi  “mỗi người dân là một chiến sĩ”, để đưa Vũng Tàu trở về vùng xanh.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
.