Gửi yêu thương vào những món quà Trung thu

Thứ Hai, 20/09/2021, 23:26 [GMT+7]
In bài này
.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, các cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị đã có cách làm riêng, phù hợp để chăm sóc trẻ em khó khăn, trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

 Ông Đặng Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa đến thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi khó khăn trên địa bàn khu phố 2, phường Phước Trung.
Ông Đặng Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Bà Rịa đến thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi khó khăn trên địa bàn khu phố 2, phường Phước Trung.

Hàng ngàn phần quà cho trẻ em TP. Bà Rịa

Ngày 20/9, hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở 51 khu phố, ấp tại các xã, phường của TP. Bà Rịa đã đón nhận niềm vui bất ngờ khi lãnh đạo thành phố đến tận nhà trao tặng quà Trung thu. Đón nhận món quà gồm bánh Trung thu, sữa, bánh ngọt… và 250 ngàn đồng tiền mặt, em Tạ Thị Bảo Trâm (khu phố 2, phường Phước Trung) xúc động nói: “Em rất vui khi được nhận món quà Trung thu từ các cô, chú. Em sẽ cùng mẹ và chị phá cỗ”.

Ngoài quà Trung thu, TP. Bà Rịa còn dành những món quà ý nghĩa khác là học bổng, thiết bị di động thông minh hỗ trợ các em học trực tuyến. Em Nguyễn Đình Đức Lâm, khu phố 2, phường Phước Trung và em trai được ông Đặng Minh Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bà Rịa tặng điện thoại thông minh để học trực tuyến. “Con không nghĩ anh em con lại được nhận món quà quý giá như vậy. Con hứa sẽ ráng học tốt để không phụ lòng các cô, chú”, Lâm nói.

Với mong muốn mang lại trung thu ấm áp cho các em nhỏ, TP. Bà Rịa đã tổ chức 51 đoàn đến từng gia đình thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 255 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Trong đó, nhiều em sống cùng gia đình ở các khu nhà trọ, có hoàn cảnh khó khăn. Lãnh đạo TP. Bà Rịa đã hỏi thăm tình hình học tập, chia sẻ khó khăn và tặng quà cho các em thiếu nhi. Đồng thời, động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống. Lãnh đạo TP. Bà Rịa cũng đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục nỗ lực làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, quan tâm, chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Bên cạnh đó, các đội, nhóm thiện nguyện trên địa bàn TP. Bà Rịa cũng có nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em nhỏ trong dịp Tết Trung thu năm nay. Tiêu biểu như các thành viên Câu lạc bộ SOS 72 Bà Rịa đã hóa trang thành chú Cuội, chị Hằng, Thỏ Ngọc trao 120 phần quà gồm: bánh Trung thu, lồng đèn, sữa, bong bóng tạo hình và khẩu trang cho các bé tại khu vực Hang Dơi (thuộc tổ 7, KP. Núi Dinh và KP. Nam Dinh, phường Kim Dinh); tặng 20 suất quà Trung thu cho các bé đang cách ly tập trung tại Ký túc xá Trường CĐ Dầu khí...

Bà Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Vũng Tàu tặng quà Trung thu cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Bà Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Vũng Tàu tặng quà Trung thu cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Làm bánh trung thu tặng trẻ 

Hưởng ứng kêu gọi từ LĐLĐ TP. Vũng Tàu và CĐCS, 3 GV Trường MN Hoa Phượng, cùng ở hẻm 944, đường 30/4, phường 11, TP. Vũng Tàu đã rủ nhau làm bánh Trung thu tặng trẻ em nghèo. Cô Phạm Thị Thanh Bình (944/29/8 đường 30/4) cho hay, các công đoạn làm bánh Trung thu như: nhồi bột, ủ bột, làm nhân, tạo hình đều do cô cùng 2 đồng nghiệp làm thủ công. Những chiếc bánh có họa tiết hoa xinh xắn, được làm từ bột mì, nước đường, đậu xanh... nướng lên vàng ươm, thơm ngon, mang hương vị đặc trưng của Tết Trung thu. “2 con tôi (con đầu học lớp 9, con út học lớp 4) cũng nhiệt tình phụ mẹ làm bánh. Chúng tôi muốn gửi gắm yêu thương vào những chiếc bánh để trao đến các em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19”, cô Bình chia sẻ.

Bà Trần Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Vũng Tàu là người khởi xướng ý tưởng làm bánh Trung thu và kêu gọi ủng hộ quà tặng trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Bà Thủy cho biết, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, BR-VT đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên việc mua nguyên liệu làm bánh khá khó khăn. Để có đủ nguyên liệu, bà đã liên hệ đặt nguyên, vật liệu làm bánh Trung thu từ nhiều cơ sở buôn bán khác nhau và đặt giao hàng tận nhà cô Bình. Sau 2 ngày, 1 đêm, các cô giáo trường MN Hoa Phượng đã hoàn thành 250 chiếc bánh Trung thu. Ngày 19/9, LĐLĐ TP. Vũng Tàu tiếp nhận số bánh Trung thu trên và phối hợp cùng Ban Dân vận Thành ủy  trao 100 phần quà trẻ em tại các khu nhà trọ ở khu phố 8, phường Thắng Nhì; phối hợp cùng  Ban CHQS thành phố trao tặng 130 phần quà gồm bánh Trung thu, sữa, lồng đèn cho trẻ em đang thực hiện cách ly y tế tại 11 khu cách ly gồm: Trường TH Võ Nguyên Giáp, THCS Nguyễn Gia Thiều, THCS Phước An, THCS Võ Trường Toản, TH Nguyễn Viết Xuân… và tặng 20 suất quà cho con em cán bộ, nhân viên Trạm Y tế phường 11. Tổng  trị giá các phần quà gần 20 triệu đồng. Điểm nhấn của hoạt động tổ chức Trung thu của LĐLĐ TP. Vũng Tàu là đã mang đến không khí Tết Trung thu thực sự cho trẻ em ở khu cách ly. Nhằm giúp các em có thêm niềm vui, sự ấm áp, chiều 19/9, LĐLĐ TP. Vũng Tàu cùng Ban CHQS thành phố đã tổ chức chương trình vui Trung thu cho trẻ em tại khu cách ly Trường TH Võ Nguyên Giáp, phường 12. Các em được nghe kể về ý nghĩa của Tết Trung và những lời động viên, dặn dò chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và được trao những chiếc lồng đèn xinh xắn, những phần bánh Trung thu ý nghĩa.

Ngoài ra trong dịp này, LĐLĐ TP. Vũng Tàu đã thăm hỏi và tặng quà Trung thu cho 4 trẻ em có người thân tử vong do dịch bệnh COVID-19 và 1 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở khu cách ly (hiện em này vừa bị tái dương tính vào ngày 20/9) tại các phường: 3, 11, Thắng Tam, Rạch Dừa. Mỗi suất quà Trung thu gồm tiền mặt và sữa, bánh, lồng đèn, tổng trị giá 10 triệu đồng. Kinh phí do các CĐCS, nhà hảo tâm đóng góp.

Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em TP. Vũng Tàu tặng quà Trung thu cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn.
Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em TP. Vũng Tàu tặng quà Trung thu cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn.

Chia sẻ khó khăn

Sáng 20/9, hàng trăm trẻ em nghèo trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã nhận được những món quà Trung thu ý nghĩa do Hội LHPN TP. Vũng Tàu phối hợp với Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức (phường Thắng Nhì) trao tặng. Bà Vũ Phương Hảo, Chủ tịch Hội LHPN TP. Vũng Tàu cho biết, nhằm chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu, Hội đã vận động Ban Từ thiện Tịnh xá Ngọc Đức tặng 250 phần quà, mỗi phần gồm bánh Trung thu, kẹo, sữa, cá hộp, tập vở, bút, trị giá 200 ngàn đồng.

Em Nguyễn Tấn Vũ, 7 tuổi (801 Bình Giã, phường 10) có hoàn cảnh đặc biệt. Em là nạn nhân trong vụ án dì ruột đổ xăng đốt cháu từng gây bức xúc dư luận trong tháng 2/2020 vừa qua. Vũ hiện sống cùng mẹ là chị Nguyễn Thị Kiều Đông tại nhà trọ. Chị Đông làm nghề phụ hồ. Gần 3 tháng nay, chị mất việc làm do dịch COVID-19. Sáng 20/9, sư cô Thích Nữ Tiến Liên, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Đức cùng cán bộ Hội LHPN TP. Vũng Tàu đã đến tặng 1 suất học bổng 500 ngàn đồng tiền mặt và phần quà Trung thu gồm: hộp bánh, gói kẹo, sữa, cá hộp để động viên tinh thần em Vũ. Sư cô Thích Nữ Tiến Liên, cho biết, nhân dịp Trung thu, Tịnh xá Ngọc Đức tặng hơn 2.000 phần quà (mỗi phần trị giá 60 ngàn đồng), 50 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng tiền mặt) cho trẻ em nghèo, khó khăn trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN - CẨM NHUNG

 
;
.