Đất Đỏ mở cửa thêm một số hoạt động sau 30/9

Thứ Hai, 20/09/2021, 23:32 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 20/9, UBND huyện Đất Đỏ tổ chức cuộc họp nghe các địa phương báo cáo đề xuất một số nội dung hoạt động của từng lĩnh vực sau ngày 22/9 trên địa bàn huyện.

Sau khi mở lại một số dịch vụ sau ngày 15/9 và hoạt động đò nan, thúng máy từ ngày 19/9, nhìn chung bảo đảm tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. Lượng hải sản đánh bắt được khá dồi dào, trung bình sau chuyến biển ngư dân thu về từ 1-5 triệu đồng, tuy nhiên một số người dân còn bán cá ngay trên vỉa hè. Tại các  chợ lượng hàng hóa tiểu thương bán ra không nhiều. Nguyên nhân là do các xã, thị trấn tổ chức cho người dân đi chợ từ 1-2 lần/tuần và đi theo khung giờ; người dân chủ yếu mua hàng hóa, rau củ quả tại các cửa hàng bán lẻ. Các hoạt động xây dựng, giao thông vận tải được kiểm soát theo quy định.

Tại cuộc họp, các địa phương đề xuất, sau ngày 30/9, huyện có ý kiến gửi UBND tỉnh xem xét cho mở lại một số hoạt động như: cắt tóc, dịch vụ ăn uống tại chỗ bán theo hình thức chủ cửa hàng được giao hàng không qua app, shipper, mở lại bộ phận một cửa…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Huỳnh Sơn Thái, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ cho biết, trước mắt các địa phương thực hiện nghiêm các quy định của tỉnh đến ngày 22/9. Đồng thời, có báo cáo đánh giá cụ thể các hoạt động tại từng xã, thị trấn đến ngày 22/9, trên cơ sở đó tham mưu cho huyện xây dựng kế hoạch sau ngày 22/9 đến 30/10 để trình UBND tỉnh xem xét.

ĐÔNG HIẾU

;
.