TP.VŨNG TÀU

Người dân ở ngoài đường không quá 1 tiếng

Chủ Nhật, 18/07/2021, 20:01 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 18/7, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, UBND TP.Vũng Tàu vừa ban hành văn bản 5058/QLĐT quy định thực hiện các biện pháp kiểm soát lưu thông trong thời gian TP.Vũng Tàu áp dụng Chỉ thị 16.

Theo đó, đối với người lao động, đi lại tại các cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn thành phố phải có giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc sử dụng mẫu chung do thành phố quy định được đơn vị lao động sử dụng cung cấp, yêu cầu thể hiện đầy đủ thông tin: Họ và tên, Số CMND/CCCD, chỗ ở hiện nay của người được cấp, nơi đi, nơi đến, thời gian đi và thời gian về không quá 1 tiếng, ghi rõ lộ trình di chuyển từ điểm đi đến điểm đến. Công nhân, kỹ sư, nhân sự thi công sửa chữa các khu cách ly tập trung được phép đi lại để phục vụ công việc cũng cần giấy xác nhận của đơn vị sử dụng lao động và bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch. Cán bộ, công chức, viên chức có thể sử dụng thẻ công chức để thay thế giấy xác nhận và phải cam kết với thủ trưởng đơn vị chỉ di chuyển từ nhà đến nơi làm việc. 

UBND TP.Vũng Tàu cũng đề nghị các đơn vị, DN, cơ sở sản xuất kinh doanh sắp xếp, bố trí tăng cường làm việc tại nhà, các công việc chưa cấp bách đề nghị tạm dừng trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16.

Đối với xe chở hàng hoá, chuyên gia, công nhân khi lưu thông trong địa bàn thành phố (không đi ra từ khu vực phong tỏa, khu vực có ổ dịch) không bắt buộc tài xế và người trên xe phải có xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2 còn hiệu lực 3 ngày như đối với lưu thông ra, vào thành phố. Đối với chuyên gia, công nhân, người lao động sử dụng phương tiện cá nhân ở ngoài thành phố yêu các đơn vị bố trí, bảo đảm điều kiện ăn ở cho người lao động tại nơi sản xuất, khu ký túc xá, nhà trọ.

Trước đó, UBND TP.Vũng Tàu cũng có văn bản hủy tất cả các thẻ “ra ngoài phục vụ hộ gia đình” mà UBND các phường, xã đã cấp phát cho người dân. 

HUYỀN TRANG

;
.