607 tài xế, phụ xe, người bán vé số được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2

Chủ Nhật, 18/07/2021, 15:29 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 18/7, bác sĩ Lê Văn Đoàn, Phó Giám đốc TTYT TX.Phú Mỹ cho biết, 607 lái xe, phụ xe, người xếp dỡ hàng hóa trên xe, các đối tượng khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải, người bán vé số trên toàn địa bàn thị xã được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 vào ngày 17/7 đã có kết quả âm tính.

Nhân viên y tế lẫy mẫu test nhanh kháng nguyên cho người bán vé số sinh sống tại xã Tân Hải.
Nhân viên y tế lẫy mẫu test nhanh kháng nguyên cho người bán vé số sinh sống tại xã Tân Hải.

TTYT TX.Phú Mỹ đang phối hợp với Trạm y tế 10 xã, phường trên địa bàn tiếp tục xét nghiệm khẳng định RT-PCR trên diện rộng cho người dân toàn thị xã theo phương pháp lấy mẫu gộp. Dự kiến có 10.299 hộ gia đình được xét nghiệm, mỗi gia đình sẽ lấy mẫu đại diện 1 người. Bên cạnh đó, các phường tập trung nhiều nhà trọ là Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Tân Phước, Phước Hòa và xã Tóc Tiên cũng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm với số lượng trên 700 khu nhà trọ. Thời gian lấy mẫu gộp từ ngày 18/7 và hoàn thành vào ngày 20/7.

TX.Phú Mỹ xét nghiệm diện rộng nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp mắc COVID-19 để nhanh chóng khoanh vùng, cách ly, truy vết, giám sát, điều trị, từ đó đánh giá nguy cơ để có giải pháp phòng chống dịch một cách nhanh và hiệu quả nhất.  

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

;
.