.

Tối 2/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn họp với huyện Châu Đức về công tác chống dịch

Cập nhật: 22:45, 02/07/2021 (GMT+7)
Tối 2/7, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp với BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức về công tác phòng, chống dịch liên quan đến 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Sơn Bình. Tham dự cuộc họp còn có ông Lưu Tài Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

 

Tối 2/7, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với huyện Châu Đức.
Tối 2/7, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với huyện Châu Đức.

 

Báo cáo tại cuộc họp, ông Phạm Văn Quyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, đến thời điểm hiện tại địa phương đã điều tra, truy vết được 71 F1 liên quan đến 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Châu Đức 62 người, gồm: xã Sơn Bình (36), Xuân Sơn (20), Ngãi Giao (5), Bình Ba (1); huyện Xuyên Mộc có 8 người. Trong 62 trường hợp F1 tại Châu Đức, đã đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường TH Sông Cầu, xã Nghĩa Thành 15 trường hợp (đây là các trường hợp có nguy cơ cao, tiếp xúc gần với ca dương tính); các trường hợp còn lại cách ly tập trung tại Trường TH Trần Phú, xã Suối Rao. 

 

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại điểm lấy mẫu ở xã Sơn Bình, huyện Châu Đức
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại điểm lấy mẫu ở xã Sơn Bình, huyện Châu Đức

 

Bên cạnh đó, đã truy vết được 259 F2 trên địa bàn; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và cung cấp thông tin danh sách những trường hợp F2 về địa phương nơi cư trú để ban hành quyết định cách ly tại nhà và theo dõi, giám sát chặt chẽ. Đồng thời, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 198 người trong khu phong tỏa, 220 hộ tiểu thương tại chợ Sơn Bình và khoảng 550 công nhân làm việc tại Công ty Phúc Vinh. Tính đến 18 giờ ngày 2/7, đã lấy mẫu xét nghiệm được 1.655 người. Ngoài ra, các cơ quan chức năng của huyện cũng đã tổ chức phun hóa chất khử trùng toàn bộ khu vực nơi ở của 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 sinh sống, chợ Sáng, chợ Chiều, xã Sơn Bình và tại nhà các trường hợp F1, F2 đã truy vết.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn yêu cầu BCĐ Phòng, chống dịch huyện Châu Đức phải đánh giá đúng tình hình diễn biến của các trường hợp liên quan đến 2 ca dương tính trên và nhanh chóng kiến nghị UBND tỉnh để có phương án xử lý phù hợp; tiếp tục truy vết, khẩn trương rà soát các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; chuẩn bị khâu hậu cần, cung cấp nhu yếu phẩm cho khu dân cư bị phong tỏa; tổ chức lấy mẫu nhưng phải chia thành nhiều điểm và bố trí khoảng cách phù hợp. Đặc biệt, tập trung quản lý chặc chẽ các trường hợp đi từ các tỉnh, thành khác về địa phương với phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.
 
Tin, ảnh: THÁI BÌNH

 

.
.
.