.

Phòng, chống dịch nhưng không để đứt gãy sản xuất

Cập nhật: 21:29, 15/07/2021 (GMT+7)

Ngày 15/7, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì các cuộc làm việc với UBND huyện Châu Đức và UBND huyện Đất Đỏ cùng các sở, ngành và một số doanh nghiệp (DN) về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Đất Đỏ về công tác phòng chống dịch tại KCN, CNN trên địa bàn huyện.
Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Đất Đỏ về công tác phòng chống dịch tại KCN, CNN trên địa bàn huyện.

Báo cáo tại các cuộc làm việc, đại diện lãnh đạo UBND huyện Châu Đức và huyện Đất Đỏ cho biết, các DN trên địa bàn đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Thực hiện 5K, cài đặt ứng dụng Bluezone; tăng cường quản lý người lao động, các phương tiện ra vào công ty; bố trí chỗ ăn nghỉ tại nơi làm việc cho người lao động, hạn chế đi lại ra ngoài KCN; phối hợp với địa phương thành lập Trạm khai báo y tế, kiểm soát người và phương tiện ra vào KCN...

Tại buổi làm việc, đại diện các DN kiến nghị UBND tỉnh có hướng dẫn cụ thể hơn trong vận chuyển hàng hóa, chuyên gia, người lao động từ các tỉnh, thành phố lân cận đến DN; hỗ trợ test nhanh COVID-19 cho người lao động; sớm phân bổ vắc xin để tiêm cho người lao động, đặc biệt là các chuyên gia nước ngoài, cán bộ quản lý. 

Kết luận các buổi làm việc, ông Nguyễn Công Vinh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của 2 địa phương và các DN trong thời gian qua; đồng thời cho biết, tỉnh sẽ kiến nghị Bộ Y tế sớm phân bổ vắc xin cho các DN. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các DN cần chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch; kiểm soát chặt người lao động; khuyến khích DN tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên ở lại nơi làm việc, hạn chế đi lại; xét nghiệm cho toàn bộ người lao động trong DN để tầm soát dịch; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU - ĐINH HÙNG

.
.
.