.

Gần 345 tỷ đồng hỗ trợ người gặp khó khăn do COVID-19

Cập nhật: 21:16, 15/07/2021 (GMT+7)

Chiều 15/7, Sở LĐ-TB-XH tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hội nghị được kết nối với các điểm cầu các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Sở LĐ-TB-XH đã giới thiệu Kế hoạch số 104/KH-UBND của UBND tỉnh và Hướng dẫn triển khai chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh BR-VT.

Theo đó, các nhóm đối tượng được hỗ trợ, gồm: nhóm người lao động tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương, ngừng việc, chấm dứt hợp đồng; người lao động thuộc các nhóm trên mà đang mang thai, nuôi con nhỏ; đạo diễn nghệ thuật, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV trong các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động nghệ thuật biểu diễn, hướng dẫn viên du lịch; nhóm đối tượng người sử dụng lao động vay vốn trả lương cho người lao động ngừng việc, phục hồi sản xuất; nhóm hộ kinh doanh ngừng hoạt động; nhóm người dân phải điều trị COVID-19, cách ly y tế. Dự kiến, có khoảng 95 ngàn người và 5.000 hộ kinh doanh thuộc các nhóm trên được hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 205 tỷ đồng.

Ngoài ra, ngày 13/7 UBND tỉnh cũng ban hành Quyết định số 1896/QĐ-UBND về việc hỗ trợ nhóm đối tượng người lao động không giao kết hợp đồng gặp khó khăn do COVID-19, gồm: buôn bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; bán lẻ vé số lưu động; thu gom rác, thu mua phế liệu; bốc xếp, vận chuyển hàng hóa; lái xe ôm, xích lô, ba gác; lái xe chở khách, chở hàng thuê; tự làm hoặc làm việc cho cá nhân, làm việc trong các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, du lịch, vận tải, sản xuất không có hợp đồng lao động. Có khoảng 40 ngàn người thuộc nhóm đối tượng này được hỗ trợ với tổng kinh phí dự kiến khoảng 140 tỷ đồng.

Đại diện Sở LĐ-TB-XH cũng đã hướng dẫn về thành phần, trình tự, thủ tục và cơ quan tiếp nhận, thẩm định và phê duyệt đối với các hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo quy định.

HÀN GIANG  

 
.
.
.