.

Lập biên bản người đăng thông tin sai sự thật lên mạng Tik Tok

Cập nhật: 11:02, 28/07/2021 (GMT+7)

Ngày 28/7, Công an TX. Phú Mỹ lập hồ sơ xử lý Đ.T.H. (SN 1996, trú tại TX. Phú Mỹ) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng Tik Tok.

Công an TX. Phú Mỹ làm việc với Đ.T.H.
Công an TX. Phú Mỹ làm việc với Đ.T.H.

Trước đó, ngày 25/7, trên Tik Tok xuất hiện clip do tài khoản "T.H. 7679" đăng tải với dòng trạng thái "mấy nay đói quá mua được ít đồ để ăn dành đi xe mà xin mãi mấy anh không cho...". Trong clip, chủ tài khoản này liên tục nói bản thân đi mua đồ ăn là hàng hóa thiết yếu tại sao lại bị phạt.

Sau khi đăng tải vài giờ đồng hồ, clip đã thu hút gần 700 ngàn lượt xem, hàng ngàn lượt bình luận, trong đó có nhiều bình luận tiêu cực, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của 2 cán bộ và uy tín của lực lượng công an.

Tại cơ quan công an, chủ tài khoản này cho biết đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và hứa không tái phạm. Người này khai, hàng hóa mà anh ta cho rằng “thiết yếu” được mua ở tiệm tạp hóa gồm: 5 cây xúc xích, 3 trái ổi, 1 bấm móng tay và 1 hộp tăm bông. Sau khi mua đồ, người này còn ghé garage của người quen chơi. Trên đường đi về bãi xe của công ty thì bị cán bộ tuần tra của Công an KCN Phú Mỹ yêu cầu dừng xe kiểm tra. Xin bỏ qua nhưng không được, anh này liền lấy điện thoại ra quay rồi về nhà đưa lên Tik Tok.

Công an TX. Phú Mỹ đã lập biên bản vụ việc, biên bản vi phạm hành chính và đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định. Công TX. Phú Mỹ khuyến cáo, người dân cần chấp hành nghiêm chỉnh Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, không lấy lý do mua nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu để đối phó với cơ quan chức năng. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: SƠN KHÊ

 

.
.
.