.

ÔNG LÊ VĂN HÒA, BÍ THƯ HUYỆN ỦY, CHỦ TỊCH HĐND HUYỆN ĐẤT ĐỎ: Sức khỏe con người là quan trọng nhất

Cập nhật: 10:17, 28/07/2021 (GMT+7)

Ngày 27/7, ông Lê Văn Hòa, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đất Đỏ đã gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân huyện Đất Đỏ chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong thư, Bí thư huyện Đất Đỏ chia sẻ, đại dịch COVID-19 luôn là mối nguy hại lớn đối với nhân loại thế giới, với đất nước và nhân dân ta, trong đó có quê hương Đất Đỏ. Trên địa bàn huyện, trong những ngày qua, dịch COVID-19 đã xuất hiện trong cộng đồng ở một số xã, thị trấn và doanh nghiệp... Tính đến nay, đã có 4/8 xã có ca nhiễm, với 26 người mắc COVID-19, tuy nhiên, cơ bản vẫn trong tầm kiểm soát của lực lượng chức năng. Các ca lây nhiễm được phát hiện kịp thời, tiến hành khoanh vùng và truy vết, thực hiện cách ly theo quy định.

Nhân viên y tế ghi thông tin của người dân thị trấn Đất Đỏ trước khi xét nghiệm COVID-19.
Nhân viên y tế ghi thông tin của người dân thị trấn Đất Đỏ trước khi xét nghiệm COVID-19.

Bí thư huyện Đất Đỏ bày tỏ thời gian qua, sự cổ vũ, động viên và sự chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, đội ngũ y bác sĩ, lực lượng vũ trang, chức sắc tôn giáo, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài huyện... đã tạo điều kiện thuận lợi cho huyện Đất Đỏ phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả. Đồng bào các khu vực bị phong tỏa, hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn được ấm lòng bởi sự chung tay hỗ trợ, tiếp sức của toàn xã hội. Những chuyến xe nghĩa tình “chia sẻ yêu thương”, các “Gian hàng 0 đồng” hay mô hình “Đội shipper Thanh niên”... đã an ủi, động viên nhân dân vượt qua lúc khốn khó, ổn định cuộc sống.

Bí thư Huyện ủy Đất Đỏ nhấn mạnh: “Chúng ta đang trong thời gian vàng để dập dịch, tôi kêu gọi toàn thể nhân dân huyện Đất Đỏ cùng nhau đoàn kết, chung sức, đồng lòng, luôn nâng cao ý thức, không chủ quan, lơ là trong việc phòng, chống dịch, chấp hành triệt để Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhất là thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc bảo đảm giãn cách giữa cá nhân với cá nhân, gia đình với gia đình; tổ dân cư với tổ dân cư; khu phố, ấp với khu phố, ấp; xã, thị trấn với xã, thị trấn. Vì cả nước, cùng cả nước, chúng ta quyết tâm giữ vững huyện Đất Đỏ là vùng xanh, an toàn của tỉnh”.

Thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, ông Lê Văn Hòa cam kết sẽ luôn làm hết sức mình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19. “Mọi thứ trong cuộc sống này chúng ta có thể làm ra được, nhưng sức khỏe con người là trên hết, quan trọng nhất, do vậy không thể đánh đổi bằng suy nghĩ, hành động thờ ơ, vô cảm trong phòng, chống dịch. Tôi tin tưởng rằng, chúng ta đồng lòng, cùng nhau góp sức sẽ sớm vượt qua đại dịch. Huyện Đất Đỏ sẽ tiếp tục phát triển giàu đẹp, văn minh khi tình hình dịch bệnh được đẩy lùi”, ông Lê Văn Hòa nhắn nhủ ở cuối Thư.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 

.
.
.