.

BR-VT không tiếp nhận thí sinh đã đăng ký dự thi tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 21:23, 05/07/2021 (GMT+7)

Chiều 5/7, Sở GD-ĐT đã có công văn phản hồi về việc không thể tiếp nhận và bố trí cho các thí sinh (TS) đã đăng ký dự thi tại Hội đồng thi (HĐT) TP. Hồ Chí Minh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tỉnh BR-VT.

Trước đó, ngày 4/7, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh phát đi Thông báo số 1963/TB-SGDĐT về việc TS thi tại HĐT TP. Hồ Chí Minh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ngày 7 và 8/7 đăng ký thay đổi địa điểm thi. 

Nguyên nhân là do đến thời điểm này, tỉnh đã chuẩn bị các bước cuối cùng của các khâu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 theo đúng Quy chế. Chỉ còn vài ngày nữa, kỳ thi sẽ chính thức diễn ra nên việc thay đổi này quá gấp gáp, tạo tâm lý bất an cho TS và phụ huynh. Bên cạnh đó, các thủ tục bổ sung sẽ gây khó khăn cho HĐT tiếp nhận trong khâu tổ chức. Hơn thế nữa, từ cuối tháng 6 đến nay, tỉnh BR-VT đã có các ca bệnh trong cộng đồng nên tình hình dịch bệnh tương đối phức tạp. Một số TS của tỉnh phải thi ở phòng thi dự phòng, điểm thi dự phòng hoặc tham gia thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2. Các TS đã đăng ký dự thi tại HĐT TP. Hồ Chí Minh nếu chưa thể tham gia kỳ thi đợt 1, ngoài việc tiếp tục đăng ký thi đợt 2 tại TP. Hồ Chí Minh cũng có thể ký thi đợt 2 tại tỉnh BR-VT như tinh thần công văn của Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh.

Bà Trần Thị Ngọc Châu cho biết thêm, tỉnh BR-VT đã tạo điều kiện cho các TS dự thi tại TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm COVID-19 và cấp giấy xác nhận âm tính để các em có đủ điều kiện tham gia kỳ thi tại HĐT đã đăng ký dự thi. Mặt khác, ngày 4/7, UBND tỉnh có công văn số 7912/UBND-VP yêu cầu tất cả người vào BR-VT bằng đường bộ phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 không quá 5 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm. Do đó, Sở GD-ĐT tỉnh BR-VT đề nghị Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ TS xét nghiệm COVID-19 và cấp giấy xác nhận âm tính sau đợt thi để các TS có thể về nhà tại BR-VT.

KHÁNH CHI

.
.
.