.

Chung sức ủng hộ Quỹ vắc xin

Cập nhật: 21:17, 05/07/2021 (GMT+7)

Hưởng ứng đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Ủy ban Trung ương MTTQVN phát động, một số hộ dân trên địa bàn TP. Bà Rịa đã đóng góp hàng trăm triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Đồng thời, các cá nhân này còn tích cực vận động người dân chung tay ủng hộ Quỹ.

Gia đình ông Nguyễn Xuân Bang (khu phố 2, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) đóng góp 500 triệu đồng ủng hỗ Quỹ vắc xin và phòng dịch COVID-19.
Gia đình ông Nguyễn Xuân Bang (khu phố 2, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) đóng góp 500 triệu đồng ủng hỗ Quỹ vắc xin và phòng dịch COVID-19.

Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Nam Định, năm 1972, ông Nguyễn Xuân Bang (SN 1954, hiện ngụ tại khu phố 2, phường Phước Nguyên) tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc tại Tiểu đoàn 4, Trung đoàn Gia Định, trên chiến trường Đông Nam Bộ. Đến năm 1989, phục viên, ông mang trên mình thương tật 23%, là thương binh hạng 4/4 trở về quê hương cùng vợ con Nam tiến và chọn BR-VT lập nghiệp.

Những ngày đầu ở vùng đất mới, hằng ngày ông đi làm thuê, làm mướn để sinh sống. Sau nhiều năm tằn tiện, năm 2006, vợ chồng ông mua được mảnh đất trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP. Bà Rịa) và chuyển sang kinh doanh hải sản. Kinh tế gia đình từ đó khá giả hơn.

Mấy tháng nay, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ông đã bàn bạc với gia đình dùng tiền tiết kiệm được để ủng hộ Quỹ vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Được sự đồng tình của vợ và các con, trung tuần tháng 6, ông đã mang 500 triệu đồng đến UBMTTQVN phường Phước Nguyên để ủng hộ Quỹ. “Là một người lính cụ Hồ, thời trẻ tôi đã sống và chiến đấu hết mình để bảo vệ Tổ quốc và thấy mình còn may mắn hơn những đồng đội đã ngã xuống. Số tiền 500 triệu đồng này là tấm lòng của gia đình tôi, với mong muốn cùng cả nước nói chung và tỉnh BR-VT nói riêng để phòng, chống dịch”, ông Bang tâm sự.

Với cương vị Trưởng Ban hành giáo Giáo xứ Thủ Lựu (phường Phước Nguyên), ông Bang còn tích cực phối hợp cùng UBMTTQVN phường vận động gia đình, người thân và bà con giáo dân đóng góp ủng hộ Quỹ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.  

Bà Hoàng Thị Tuyết, Chủ tịch UBMTTQVN phường Phước Nguyên cho biết, nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân, UBMTTQ phường Phước Nguyên đã thành lập các tổ vận động, phối hợp với các chức sắc tôn giáo, người uy tín ở từng khu phố “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động đóng góp cho Quỹ. Nhờ vậy, đến nay UBMTTQ phường Phước Nguyên đã vận động được hơn 800 triệu đồng đóng góp cho Quỹ.

Ông Vũ Quang Lưu, SN 1957, là cán bộ hưu trí. Các khoản chi tiêu gia đình chỉ dựa và khoản tiền lương hưu ít ỏi. Thế nhưng, hưởng ứng đợt phát động của Ủy ban Trung ương MTTQVN, ông Lưu đã đóng góp 1 triệu đồng vào Quỹ. Ngoài ra, năm 2020, ông Lưu đã tặng 30 phần quà trị giá 6 triệu đồng gồm gạo, dầu ăn, nước mắm cho các hộ khó khăn do dịch bệnh. Ông Lưu chia sẻ: “Trên tinh thần “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, chúng tôi muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình cùng chính quyền sớm đẩy lùi dịch bệnh. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào các biện pháp của Đảng và Nhà nước trong phòng, chống dịch và hy vọng Việt Nam sớm chiến thắng dịch bệnh”.

Ông Lê Thanh Dũng, Trưởng Ban điều hành khu phố 4 phường Phước Trung, khu phố có 6 tổ dân cư với 343 hộ dân. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, các tổ dân cư chia thành 3 nhóm nhỏ, linh động trong công tác vận động theo giờ làm việc của từng hộ dân. Ngoài ra, thông qua hình thức vận động bằng tin nhắn từ nhóm Zalo, một số người dân còn ủng hộ bằng cách chuyển khoản cho tổ trưởng tổ dân cư để giảm bớt việc tiếp xúc trực tiếp. 

Theo UBMTTQVN TP. Bà Rịa, tính đến ngày 5/7, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP. Bà Rịa đã đóng góp, ủng hộ số tiền hơn 2,9 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin và phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. UBMTTQVN các cấp trên địa bàn vẫn đang tiếp tục vận động người dân ủng hộ Quỹ. “Với sức mạnh của tình đoàn kết, hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được khống chế để người dân quay trở lại cuộc sống bình thường”, ông Lê Thanh Dũng bày tỏ.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

.
.
.