"Giải cứu" kịp thời
Kính gửi Bụt! Tụi con là du khách. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tụi con rủ nhau đi du lịch sau nhiều ngày bị “trói chân” do “cô vy 19”. Đọc báo thấy đến thời điểm này, lượng khách đặt tua đã kín chỗ, nhiều nơi khách sạn bị “cháy phòng”, tụi con vừa mừng lại vừa lo. Mừng vì thấy dịch “cô vy” đang được kiểm soát tốt, du lịch nội địa có cơ hội hồi sinh, lo là các cơ sở dịch vụ ăn uống, nhà hàng thấy lượng du khách tăng đột biến mà nổi lòng tham, giở trò chèo kéo, bán với giá trên trời. Tụi con mong Bụt với pháp thuật thần thông sẽ ngăn chặn không cho nạn “chặt chém” tái phát, để du khách có một kỳ nghỉ lễ bình yên.
Thư vừa gửi đi, Bụt đã nhanh chóng gửi email trả lời:
“Du khách đừng đặt sự kỳ vọng vào ta mà hãy gửi gắm sự tin tưởng vào các lực lượng chức năng. Mấy ngày qua, ta thấy các lực lượng chức năng làm việc rất trách nhiệm. Đơn cử như vừa rồi, đoàn công tác của TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã đến kiểm tra và tạm dừng hoạt động 1 nhà hàng hải sản sau khi có thông tin “tố” nơi này “chặt chém” du khách 1,8 triệu đồng/kg ốc hương.
Theo ta biết, dịp nghỉ lễ này các địa phương đều niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ khách du lịch khi cần thiết. Hãy nhanh chóng gọi điện cho lực lượng chức năng khi bị “chặt chém”. Ta tin du khách sẽ được “giải cứu” kịp thời. Chúc các bạn một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, an toàn. Bụt!”
SÁU BẾN ĐÌNH