.

Tết yên lành

Cập nhật: 19:57, 05/02/2021 (GMT+7)

- Báo đăng mai anh đào ở Đà Lạt đã nở hoa từ nội ô tới ngoại thành. Các cánh đồng hoa “thì là”ở Phú Yên, Ninh Thuận với màu vàng tươi cũng khoe sắc trên bãi cỏ xanh…

- Hoa xuân đấy. Nhìn những bông hoa nhỏ xinh, vàng ươm trong nắng là dạ cồn cào, không thể nhớ đến câu hát “Xuân vừa về trên bãi cỏ non”.

- Những ngày này nghĩ đến những cánh đồng hoa thì là, hướng dương, hoa cúc, hoa tam giác mạch, nhiều bạn trẻ  “đứng ngồi không yên”.

- Dịch COVID-19 đang trở lại, có “nhớ nhung” những điểm check in ấy cũng ráng quên đi, đợi khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, mọi người sẽ lại đi chơi. Chứ “cô vy” mà “toang” lại, công sức phòng dịch năm 2020 coi như đổ sông đổ bể. 

- Không đi chơi xa được thì hãy cứ đi gần. Xứ ta cũng có những điểm check in hấp dẫn: Mũi Nghinh Phong, Ngọn Hải Đăng, Đồi Con Heo, Đèo nước ngọt Long Hải, đồi cừu Suối Nghệ… Đi chơi từng nhóm nhỏ, giữ khoảng cách an toàn, luôn đeo khẩu trang, cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone thì có thể yên tâm…  

- Phải! Cứ phải triệt để thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch thì Tết mới yên lành. Vì sự an toàn của cộng đồng, nhiều địa phương đã hoãn các hoạt động lễ hội, văn hóa văn nghệ truyền thống để phòng tránh COVID-19.

- Đúng vậy. Du xuân, đi lễ hội là nhu cầu chính đáng, nhưng không đi chơi lúc này thì đi dịp khác. Hy sinh những chuyến vui chơi tạm thời để có sự bình yên cho cả năm, cho nhiều năm thì đó cũng là lựa chọn cần thiết, không có gì phải lăn tăn.  

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.