.

Phải sửa ngay

Cập nhật: 18:57, 15/12/2020 (GMT+7)

- Tui vừa có một chuyến xuyên Việt và Tây Nguyên bằng ô tô. Về đến nhà nằm mọp 2 ngày vì đau nhức mình mẩy…

- Già rồi nên mới vậy chứ mấy cậu choai choai nhằm nhò gì. 

- Hổng dám đâu. Đám“sửu nhi” cũng than ê ẩm toàn thân. Nhiều con đường xấu tệ, đoạn thì bị sạt lở, sụt lún, đoạn thì ổ gà, ổ voi khiến các phương tiện xóc nảy liên hồi, người ngồi trên xe thiếu điều muốn… cụp lưng. 

- Nhiều con đường ngàn tỷ vừa mới khánh thành đã xuống cấp, sửa xong lại xuống cấp tiếp, nói chi những tỉnh lộ, hương lộ. 

- Ấy vậy mà chủ đầu tư, đơn vị thi công có chịu nhận lỗi đâu. Cứ nhất mực đổ thừa đường nhanh xuống cấp là tại trời và xe quá tải. 

- Tới đây người dân sẽ không phải đánh vật với những con đường loang lổ ổ gà, ổ voi kia nữa. 

- Hay quá, ông có phép màu gì à?

- Không phải phép màu mà là nhờ biện pháp mạnh của cơ quan chức năng. 

- Biện pháp gì?

- Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT thực hiện nghiêm công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ, cao tốc. Đơn vị nào để đường hư hỏng gây mất an toàn giao thông sẽ bị phạt nặng. 

- Hoan hô! Tổng cục Đường bộ có làm mạnh như thế, các nhà đầu tư, đơn vị thi công mới kiêng dè, không làm dối, làm ẩu. Ờ, giá như văn bản ấy có hiệu lực tức thì…

- Thì sao?

- Buộc các nhà đầu tư BOT sửa chữa rốt rẻng những “con đường đau khổ” để dịp Tết người dân đi lại dễ dàng.

SÁU BẾN ĐÌNH 

 
.
.
.