.

Hỗ trợ "cần câu cơm" cho 4 hộ nghèo

Cập nhật: 19:57, 14/12/2020 (GMT+7)

Giải ngân vốn cho 54 hộ dân.

Ngày 14/12, UBMTTQVN phường Tân Phước (TX. Phú Mỹ) đã hỗ trợ vốn, phương tiện cho 4 hộ nghèo trên địa bàn phường, gồm: tặng xe ép nước mía cho bà Trần Thị Kim Huệ (ở khu phố Ông Trịnh); hỗ trợ tiền (2-5 triệu đồng) cho các hộ: ông Nguyễn Văn Hiệp (khu phố Phước Lộc), ông Phạm Văn Do, ông Lâm Văn Thức (cùng khu phố Ông Trịnh) để có vốn mua lưới đánh bắt thủy, hải sản; kinh doanh hủ tiếu gõ hoặc bán vé số.

Trước đó, UBMTTQVN phường cũng hỗ trợ vốn, phương tiện sản xuất cho 2 hộ nghèo khác trên địa bàn để có phương tiện làm ăn vươn lên thoát nghèo. Tổng số tiền hỗ trợ 6 hộ là 28 triệu đồng, do UBMTTQVN phường và TX. Phú Mỹ vận động từ Chùa Phổ Đà Sơn, tiệm trà sữa Hana và một số nhà hảo tâm. Đây là những hộ nghèo chuẩn tỉnh, chuẩn quốc gia, bản thân là người tàn tật hoặc đang chăm sóc người tàn tật, hoàn cảnh khó khăn, muốn vươn lên thoát nghèo.

Hoạt động trên nằm trong chương trình thực hiện mô hình điểm cấp thị xã với chủ đề “Chung tay chăm lo cho người nghèo”, nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, khuyết tật tại địa phương có phương tiện sản xuất, kinh doanh vươn lên thoát nghèo. Ngoài ra, từ tháng 8/2020 đến nay, UBMTTQVN phường Tân Phước còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ thường xuyên cho 8 hộ nghèo (300 ngàn đồng/hộ/tháng) trong thời gian 1 năm.

• Chiều 14/12, xã Phước Long Thọ (huyện Đất Đỏ) tổ chức giải ngân vốn theo Nghị quyết  05/2018/NQ-HĐND của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế hộ trong nông nghiệp, thủy sản trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020 cho 54 hộ dân trên địa bàn xã. Theo đó, 50 hộ được hỗ trợ bò (mỗi hộ một con bò); 1 hộ được hỗ trợ dự án nhà lưới trồng hoa; 1 hộ được hỗ trợ trồng hoa lan ngọc điểm và 2 hộ được hỗ trợ mua máy cày. Tổng số tiền hỗ trợ hơn 1,27 tỷ đồng.

DIỄM QUỲNH - THANH NGHI

 
.
.
.