Hàng ngàn thẻ BHYT được cấp lại, gia hạn
BHXH Việt Nam cho biết, tính đến nay, đơn vị này đã tiếp nhận, giải quyết cấp lại 2.277 thẻ BHYT do hỏng, mất và thực hiện gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình cho 2.533 trường hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đây là 1 trong 15 dịch vụ công (DVC), thủ tục hành chính (TTHC) của ngành BHXH, dịch vụ công liên thông với các bộ, ngành đã được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Cụ thể, BHXH Việt Nam đã tiếp nhận, giải quyết cấp lại 2.277 thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia, thực hiện gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình (2.533 trường hợp), đóng tiếp BHXH tự nguyện (796 trường hợp) và đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN (69 trường hợp) trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận, xử lý 899 hồ sơ (317 hồ sơ hợp lệ, 582 hồ sơ không hợp lệ) đề nghị hỗ trợ do ảnh hưởng COVID-19 từ Cổng dịch vụ công quốc gia.
BHXH Việt Nam cũng đã kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến (Payment Platform) của Cổng dịch vụ công quốc gia. Qua đó kết nối, tích hợp thành công 3 dịch vụ thanh toán trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia gồm: gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình; đóng tiếp BHXH tự nguyện; đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BH thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp. Tính đến nay, đã có 3.398 lượt thanh toán thành công.
Cũng tính đến nay, BHXH Việt Nam đã tiếp nhận trên 220 phản ánh, kiến nghị của người dân và DN. Các phản ánh, kiến nghị đã được các đơn vị nghiệp vụ của BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố giải quyết kịp thời, đúng hạn, đáp ứng yêu cầu của người dân và DN.
ĐỨC ANH