.

Hướng dẫn chế độ làm việc, nghỉ hè đối với GV

Cập nhật: 22:17, 23/04/2020 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD-ĐT hướng dẫn một số nội dung về chế độ làm việc, nghỉ hè đối với GV trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19, năm học 2019-2020.

Việc giảng dạy trên truyền hình cũng được tính toán để quy đổi thành tiết dạy.  Trong ảnh: Cô Nguyễn Thị Mai Liên, GV bộ môn Ngữ văn, Trường THCS Duy Tân (TP. Vũng Tàu) giảng dạy chuyên đề ôn tập truyện hiện đại Việt Nam trên Đài PT-TH tỉnh.
Việc giảng dạy trên truyền hình cũng được tính toán để quy đổi thành tiết dạy. Trong ảnh: Cô Nguyễn Thị Mai Liên, GV bộ môn Ngữ văn, Trường THCS Duy Tân (TP. Vũng Tàu) giảng dạy chuyên đề ôn tập truyện hiện đại Việt Nam trên Đài PT-TH tỉnh.

Theo đó, chế độ làm việc của GV cùng với các chế độ chính sách khác liên quan (kiêm nhiệm, thừa giờ…) vẫn thực hiện theo các quy định hiện hành của Bộ. Tuy nhiên, vì dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, trong học kỳ 2 năm học 2019-2020, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục cho HS học tại nhà, GV giảng dạy thông qua các công cụ trực tuyến như internet, truyền hình. Do đó, khi xác định chế độ làm việc của GV, các Sở GD-ĐT cần lưu ý chỉ đạo các trường căn cứ vào tình hình thực tế việc tổ chức dạy học, giáo dục của nhà trường và các hoạt động cụ thể của GV, hiệu trưởng trao đổi với tổ, nhóm chuyên môn để xác định số tiết thực dạy và tính toán, quy đổi thời gian thực hiện các công việc chuyên môn khác ra tiết dạy, từ đó, xác định tổng số tiết dạy của GV (trong đó có cả các tiết quy đổi).

Do khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đã điều chỉnh, thời gian nghỉ hè của GV năm học 2019-2020 sẽ được tính bắt đầu từ sau ngày kết thúc năm học (theo thời gian thực tế) đến ngày tựu trường năm học 2020-2021. Căn cứ vào điều kiện cụ thể của từng trường cũng như các công việc của từng GV, hiệu trưởng bố trí cho GV nghỉ hè hoặc nghỉ hàng năm hợp lý, bảo đảm đúng quy định.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

.
.
.