.

HUYỆN CHÂU ĐỨC: Chủ ðộng phòng, chống dịch

Cập nhật: 21:56, 22/04/2020 (GMT+7)

Xét về vị trí địa lý và đặc điểm dân cư, công tác phòng, chống dịch bệnh ở huyện Châu Đức ít phức tạp và khó khăn hơn  so với một số địa phương khác trong tỉnh. Tuy nhiên, trước tính chất nguy hiểm của đại dịch COVID -19, thời gian qua,  huyện Châu Đức đã triển khai quyết liệt và đồng bộ các biện pháp phòng, chống.

Tổ kiểm tra liên ngành TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức lập biên bản quán cà phê Hoàng Hoa, đường Nguyễn Chí Thanh vi phạm quy định phòng, chống dịch.
Tổ kiểm tra liên ngành TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức lập biên bản quán cà phê Hoàng Hoa, đường Nguyễn Chí Thanh vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Trong suốt thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ về cách ly xã hội, các tổ liên ngành của các địa phương ở Châu Đức đã nghiêm túc triển khai việc kiểm tra, xử lý các trường vi phạm quy định phòng, chống dịch. Chỉ riêng ở địa bàn thị trấn Ngãi Giao, trong 15 ngày thực hiện cách ly xã hội, BCĐ phòng chống dịch TT.Ngãi Giao đã xử lý 11 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch COVID-19 (8 trường hợp không đeo khẩu trang, 3 trường hợp buôn bán, kinh doanh tụ tập đông người) với số tiền 14,1 triệu đồng.

 “Chúng tôi thành lập 2 tổ phản ứng nhanh chia làm 2 ca đi kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các cá nhân, tổ chức không đeo khẩu trang, kinh doanh tụ tập đông người. Đồng thời, giao cho tổ trưởng, ban điều hành khu phố theo dõi, nắm tình hình nhân khẩu đến và đi tại địa bàn quản lý. Khi có người từ địa phương khác hoặc người nước ngoài đến địa bàn phải báo ngay cho BCĐ để xuống đo thân nhiệt, khai báo y tế và theo dõi”, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Ngãi Giao cho biết. 

Đoàn thanh niên TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức tặng quà cho gia đình ông Dương Văn Tơ, TT.Ngãi Giao có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn thanh niên TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức tặng quà cho gia đình ông Dương Văn Tơ, TT.Ngãi Giao có hoàn cảnh khó khăn.

Về công tác tuyên truyền phòng chống dịch, do người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, nên huyện Châu Đức chú trọng áp dụng các biện pháp tuyên truyền trực quan, ngắn gọn, dễ hiểu như: đến tận nhà tặng quà kết hợp tuyên truyền, phát 50 ngàn tờ rơi và tuyên truyền lưu động tới tận các thôn, ấp…

“Bên cạnh công tác tuyên truyền, BCĐ phòng chống dịch bệnh huyện đã chuẩn bị sẵn sàng các phòng cách ly, thuốc và thành lập đội phản ứng nhanh để kịp thời xử lý khi có trường hợp nghi ngờ. Tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp từ nước ngoài đến các công ty trên địa bàn làm việc, người từ vùng có dịch về địa phương” ông Nguyễn Tấn Bản, Phó Chủ tịch, Phó Ban thường trực phòng chống dịch huyện Châu Đức cho biết.

Từ ngày 1/4 đến nay, UBMTQVN huyện Châu Đức đã vận động được 268 triệu đồng cho quỹ phòng, chống dịch COVID-19. BCĐ phòng, chống dịch huyện và các xã, thị trấn đã tặng 15 khẩu trang, 7.660kg gạo, 460 chai nước sát khuẩn, 250 thùng mì tôm cho người nghèo. Bên cạnh đó, các nhà hảo tâm đã tặng hàng trăm phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Đối với các trường hợp đưa thông tin sai gây hoang mang dư luận, UBND huyện Châu Đức chủ động phối hợp với các cơ quan dập tắt tin đồn và xử lý nghiêm các hành vi tung tin sai sự thật. “Trong thời gian qua, hầu hết người dân đã đồng lòng trong việc phòng chống dịch. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng chống dịch, đều đã bị xử lý nghiêm. Theo đó, BCĐ phòng chống dịch, bệnh và các địa phương đã xử lý 13 trường hợp vi phạm phòng chống dịch. Trong đó, 8 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 1 quán cà phê, 1 quán bida và 1 quán internet”, ông Nguyễn Tấn Bản cho biết thêm.

Bài, ảnh: PHƯỚC AN - MINH  NHÂN

.
.
.