.

HS, SV từ bậc Tiểu học trở lên đi học lại vào ngày 4/5

Cập nhật: 19:52, 28/04/2020 (GMT+7)

* HS MN nghỉ học đến khi có thông báo mới

Chiều 28/4, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 4239/UBND-VP về phương án cho HS, SV, học viên đi học lại.

Công văn nêu rõ: HS bậc TH, THCS, THPT, GDTX, học viên tại các cơ sở giáo dục đào tạo; SV, học viên các trường trung cấp, CĐ, ĐH trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 4/5. Trẻ em MN tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới.

GV Trường THCS Vũng Tàu vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón HS đi học lại. Ảnh: KHÁNH CHI
GV Trường THCS Vũng Tàu vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón HS đi học lại.

Trước mắt, các nhà trường tạm ngưng tổ chức bán trú. Riêng đối với các trường chuyên biệt có tổ chức dạy học nội trú, Sở GD-ĐT hướng dẫn nhà trường thực hiện bảo đảm an toàn cho HS, GV, nhân viên nhà trường.

UBND tỉnh đề nghị người đứng đầu các cơ sở giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức dạy và học tại cơ sở, bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 19/CT/TTg ngày 22/4, Thông báo số 164/TB-VPCP ngày 23/4 của Văn phòng Chính phủ, cùng các yêu cầu, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT tại công văn số 1398/BGDĐT-GDTC ngày 23/4, của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tại công văn số 882/TCGDNN-HSSV ngày 23/4.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở GD-ĐT, Sở LĐTBXH và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương hướng dẫn các cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực thuộc rà soát, có kế hoạch điều chỉnh phân phối chương trình, bố trí thời khóa biểu hợp lý và vệ sinh trường lớp, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chấ, thiết bị để bảo đảm an toàn cho HS, SV khi đi học trở lại. Đồng thời phối hợp với Sở Y tế đánh giá, kiểm tra và theo dõi sát công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các sở sở giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

.
.
.