.

Hỗ trợ khách quan, kịp thời và đúng đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Cập nhật: 20:49, 27/04/2020 (GMT+7)

Ngày 27/4, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã chủ trì hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai và hướng dẫn giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Các ông: Bùi Chí Thành, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị tại điểm cầu BR-VT.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh: Việc quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc bảo đảm an sinh xã hội, sớm ổn định đời sống nhân dân. Do đó, các bộ, ngành Trung ương, Ủy ban MTTQ các địa phương chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở LĐTB&XH, các ngành chức năng liên quan triển khai nghiêm túc, bài bản, khách quan, kịp thời và đúng đối tượng, đặc biệt là không để xảy ra tiêu cực. Trong đó, phải tuyệt đối chính xác trong xác định các đối tượng được thụ hưởng; thực hiện công khai, minh bạch mức hỗ trợ, đối tượng được hỗ trợ qua các kênh thông tin đại chúng để nhân dân theo dõi, giám sát; xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện các nghị quyết, quyết định. Nếu xảy ra sai phạm, tiêu cực phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ.

Theo thống kê, cả nước có khoảng 20 triệu người thuộc 7 nhóm đối tượng được hỗ trợ. Tại BR-VT, tính đến nay có 13.698 hộ nghèo, cận nghèo; 25.734 đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội tại cộng đồng; 7.388 người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng thuộc nhóm đối tượng được hỗ trợ. Riêng đối tượng là người lao động bị mất việc làm đang được Sở LĐTB&XH rà soát, lên danh sách để có phương án hỗ trợ kịp thời.

MINH THANH

 
.
.
.