.

Không gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân khi giải quyết TTHC

Cập nhật: 20:39, 27/04/2020 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1003/QĐ-UBND về ban hành Quy chế hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh BR-VT.

Theo đó, trung tâm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ theo quy định). Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả từ 8 giờ đến 11 giờ 30 (buổi sáng) và từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30 (buổi chiều). Công chức, viên chức (CCVC) làm việc tại trung tâm có trách nhiệm hướng dẫn: các hồ sơ, giấy tờ mà tổ chức, cá nhân phải nộp khi giải quyết TTHC; quy trình và thời gian giải quyết TTHC; mức và cách nộp thuế, phí, lệ phí hoặc các nghĩa vụ tài chính khác; cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến việc thực hiện TTHC khi tổ chức, cá nhân yêu cầu theo quy định.

Ngoài ra, CCVC khi hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh không được thực hiện các hành vi: cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân; cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết TTHC theo quy định của pháp luật; cản trở hoặc ngăn chặn trái phép quá trình truyền, gửi, nhận dữ liệu điện tử; thay đổi, xóa, hủy, giả mạo, sao chép, di chuyển trái phép một phần hoặc toàn bộ nội dung dữ liệu thực hiện TTHC…

HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.