.

Tiếp tục có thêm "ATM gạo" tại Long Điền, Xuyên Mộc

Cập nhật: 23:35, 26/04/2020 (GMT+7)

Sau các địa phương Vũng Tàu, Bà Rịa và Phú Mỹ, cuối tuần qua, Long Điền và Xuyên Mộc cũng đã đưa vào vận hành cây “ATM gạo” giúp đỡ người nghèo trong những ngày khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Bà Lê Thị Trang Đài (bìa phải), Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc tặng quà cho người dân đến nhận gạo tại cây ATM gạo. Ảnh: DIỄM QUỲNH
Bà Lê Thị Trang Đài (bìa phải), Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc tặng quà cho người dân đến nhận gạo tại cây ATM gạo. Ảnh: DIỄM QUỲNH

• Sáng 26/4, UBND huyện Xuyên Mộc đã khai trương cây “ATM gạo” tại Trung tâm VHTTTT-HTCĐ xã Hòa Hội. Mỗi người được nhận 3kg/ngày khi đến nhấn nút tại cây “ATM gạo”. Đồng thời được tặng thêm một số nhu yếu phẩm khác như mì tôm, trứng gà, nước mắm, đường, bột ngọt.

Dự kiến, cây “ATM gạo” huyện Xuyên Mộc tiếp tục đến với các xã khác trên địa bàn huyện để mang hạt gạo nghĩa tình chia sẻ với bà con khó khăn mùa dịch COVID-19. Ngoài ra, một số trường hợp không có khả năng đi lại, khó khăn khi di chuyển sẽ được địa phương cắt cử người mang gạo từ cây “ATM” và quà đến tận nhà.

Cây “ATM gạo” và các phần quà do “Hội từ thiện nhân ái” và các mạnh thường quân đóng góp. Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, chỉ trong 1 ngày kêu gọi, “Hội từ thiện nhân ái” và các nhà hảo tâm, DN, đơn vị đã tài trợ 500 triệu đồng (gạo và tiền mặt), chưa kể các nhu yếu phẩm khác. 

• Tại Tịnh xá Ngọc Lâm, TT.Long Hải (huyện Long Điền), cây “ATM gạo” đầu tiên của huyện đã được khai trương vào sáng 25/4, do ông Mai Nguyễn Quyết Thắng và ông Mai Chí Thạch, ngụ tại thị trấn Long Hải tài trợ. Mỗi người dân được nhận miễn phí 2kg gạo/ngày từ cây “ATM gạo”. Thời gian phát gạo, từ 8h- 11h và từ 15h – 18h đến hết ngày 27/4.

Theo MTTQ huyện Long Điền, tính đến ngày 25/4, UBMTTQ huyện Long Điền đã tiếp nhận được trên 340 triệu đồng tiền mặt; 16.350 khẩu trang các loại; 120 chai nước muối sinh lý; 75 chai cồn sát khuẩn; 190 chai nước rửa tay khô; hơn 16 tấn gạo; 1.415 thùng mì; 12.733 phần quà với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN, cá nhân trên địa bàn huyện ủng hộ quỹ phòng chống COVID-19.

DIỄM QUỲNH - NGỌC TUYỀN

.
.
.