.

Giải cứu hoa hồng

Cập nhật: 22:21, 14/04/2020 (GMT+7)

Đây không phải là tên bộ phim hay bài hát, mà là một câu chuyện xảy ra trưa 14/4 tại Shop hoa Phương Trang (102, Lý Thường Kiệt, TP.Vũng Tàu). 

Chủ shop cùng khách hàng giải cứu hoa hồng Đà Lạt. Ảnh: THÀNH THIỆN
Chủ shop cùng khách hàng giải cứu hoa hồng Đà Lạt. Ảnh: THÀNH THIỆN

Vừa gắn bảng giá “60K/bó tặng kèm hoa đồng tiền”, chị Trang - chủ Shop hoa Phương Trang vui vẻ mời khách: “Hoa Đà Lạt mới về sáng nay đó chị. Đầu tháng 3 vẫn còn giá 15 ngàn đồng/cành. Nay 50 cành giá có 60 ngàn đồng, mà em còn tặng thêm bó hoa đồng tiền về chị chưng bàn thờ ông Địa. Nghĩa là giá hôm nay chỉ hơn 1 ngàn đồng/1 cành hồng”. 

Các loại hoa khác cũng giảm, khoảng một nửa giá, nhưng không giảm mạnh bằng hoa hồng. Chị Trang chia sẻ: “Nhà vườn Đà Lạt từ 2 tuần nay không có đầu ra. Do hoa đến lứa rồi, nên bằng mọi giá phải cắt. Xe đi từ Đà Lạt lúc 17 giờ tối, đến 2 giờ sáng hôm sau về tới Vũng Tàu. Tiệm em nhận 7-10 thùng, khoảng 15.000 cành/ngày. Ngoài số bỏ mối cho các tiệm hoa ở Vũng Tàu, Bà Rịa, Long Điền, em bán lẻ tại shop. Chị nào mua nhiều, em đưa đến tận nhà không tính phí”.

Nhiều shop hoa khác cũng cho hay, giá hoa rẻ nên giỏ hoa cắm sẵn tặng cho hội nghị, tiệc sinh nhật, liên hoan cũng giảm. Trước giá 400-500 ngàn đồng/lẵng, nay chỉ còn 150 – 300 ngàn đồng/lẵng. Nhưng trong thời điểm giãn cách xã hội này, rất ít ai tổ chức sự kiện lớn và cũng ngại việc đến thăm nhà, tặng hoa, nên chủ các shop cắm sẵn cho vui mắt, đẹp tiệm chớ không bán được bao nhiêu. 

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, nhiều shop hoa đưa ảnh và giá hoa lên Zalo, Facebook. Mọi giao dịch từ nhận đơn hàng, trả tiền đều qua mạng. Để bán được hàng thì chủ shop không ngại ship hoa tận nhà miễn phí. Các chị cùng nhóm tập Yoga ở Phường 2 nhắn tin gọi nhau đặt hàng, 6 chị lấy 10 bó. Chị Châu, nhà ở Phường 4, TP.Vũng Tàu mua 4 bó, cho nhà chị và cho cả 2 cô em gái. Ai nấy đều tặc lưỡi, mọi khi hoa hồng đếm từng cành, chưa bao giờ tính bằng vài chục như bây giờ. 

“Hoa quá đẹp mà lại rẻ, mình mua cắm đầy nhà. Nhìn thật thích mắt, nhưng cũng nghĩ thương người trồng hoa. Thôi thì coi như một cách giải cứu cho nhà vườn Đà Lạt. Và cũng pha thêm chút hương sắc cho những căn phòng bé nhỏ trong những ngày ở nhà chống dịch vậy”, chị Châu nói. 

NGỌC MINH

.
.
.