.

"Từ nay em được học online cùng các bạn, em vui lắm!"

Cập nhật: 22:21, 14/04/2020 (GMT+7)

Đó là tiếng reo vui của em Lâm Hải Yến, lớp 5/7. Cùng với Yến, Hoàng Anh Khoa, lớp 4/1 (Trường TH Chí Linh, TP.Vũng Tàu) cũng được tặng 1 máy vi tính vào chiều 14/4.

Giáo viên trường TH Chí Linh hỗ trợ lắp đặt, hướng dẫn  em Lâm Hải Yến sử dụng máy tính.
Giáo viên trường TH Chí Linh hỗ trợ lắp đặt, hướng dẫn em Lâm Hải Yến sử dụng máy tính.

Cả 2 em đều là HS có hoàn cảnh khó khăn của trường. Ba mẹ Yến chia tay, mẹ bán lẻ vé số nuôi em. Ba mẹ Khoa cũng đã chia tay, một mình mẹ buôn bán nuôi 3 chị em khoa đi học.

Hai chiếc máy vi tính do chị Nguyễn Thị Bích Diệp (TP. Vũng Tàu) vận động bạn bè, mạnh thường quân qua mạng xã hội. Chị Diệp cho biết, chị cũng có con đang học ở Trường TH Chí Linh. Khi biết tin một số em HS không có máy để học online, chị đã đăng thông tin trên Facebook cá nhân vào trưa ngày 13/4 với nội dung: “Hiện nay các con học online nhưng nhiều em nhà khó khăn không trang bị được máy tính. Một số chị hiệu trưởng gọi nhờ em xin hoặc mua máy tính thanh lý giá rẻ ủng hộ các bé giúp các con theo kịp chương trình. Các anh chị có máy tính cá nhân, máy tính cơ quan cần thanh lý hoặc tặng thì báo em với nhé ạ!”. Chỉ trong thời gian ngắn, đã có nhiều người ngỏ ý giúp đỡ, tặng máy.

“Ngoài 2 máy vi tính tặng HS hôm nay, còn một số máy nữa, tôi đang nhờ kiểm tra, sửa chữa để máy hoạt động ổn định. Thời gian tới, hy vọng sẽ có thêm nhiều máy vi tính giúp các HS có hoàn cảnh khó khăn học online”, chị Diệp chia sẻ.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

.
.
.